+Aa-
    Zalo

    Triệt phá "trại" nuôi người lấy thận ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kiểm tra phòng trọ ở quận Long Biên (Hà Nội), công an phát hiện phòng này đang nuôi 8 người để chuẩn bị đi bán thận.

    Kiểm tra phòng trọ ở quận Long Biên (Hà Nội), công an phát hiện phòng này đang nuôi 8 người để chuẩn bị đi bán thận.

    [presscloud]6122[/presscloud]

    Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an quận Long Biên (TP.Hà Nội) cho biết: “Đơn vị vừa đấu tranh, triệt phá thành công một đường dây môi giới mua bán thận tại các bệnh viện chạy thận. Qua đó, bắt giữ và làm rõ được vai trò của các đối tượng có liên quan trong đường dây mua bán thận. Ngoài ra, đơn vị còn thu giữ được nhiều vũ khí nóng của đối tượng cầm đầu đường dây”.

    Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 11/2018 nắm thông tin trên địa bàn xuất hiện đối tượng Nguyễn Đức Thắng (SN 1989, trú tại xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hoà, TP.Hà Nội) thuê trọ cùng 8 người khác từ nhiều địa phương khác tại số 63/66 Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên.

    Nhận thấy, nhóm người này có nhiều biểu hiện nghi vấn, Công an quận Long Biên, Hà Nội đã xác minh và xác định Nguyễn Đức Thắng là đối tượng cầm đầu đường dây môi giới mua bán thận. Cơ quan CSĐT CAQ Long Biên đã xác lập chuyên án và triệt phá đường dây này.

    Khoảng 11h ngày 4/12, khi kiểm tra nhà trọ trên, các trinh sát phát hiện phòng trọ này đang nuôi 8 người để chuẩn bị đi bán thận.

    Ngoài ra, khám xét tại đây, cơ quan công an còn thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn bi, 200 viên đạn, 3 thanh đao.

    Súng và kiếm của Thắng bị thu giữ - Ảnh: VnExpress

    Theo VietNamNet, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Đức Thắng khai nhận đã môi giới thành công được khoảng 15 ca ghép thận.

    Tất cả các ca bán thận, Thắng đều cho đi kiểm tra xét nghiệm và phẫu thuật ghép thận tại một bệnh viện ở Hà Nội. Mỗi quả thận Thắng thường mua với giá 230 triệu đồng, sau đó bán cho người có nhu cầu mua thận với giá khoảng 290 triệu đồng.

    Hiện công an quận Long Biên khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đức Thắng về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

    Điều 154 Bộ luật Hình sự 2015: Tội Mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người

    1. Người nào mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người khác, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm: có tổ chức; vì mục đích thương mại; lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nghề nghiệp; đối với từ 2 người đến 5 người; phạm tội hai lần trở lên; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân: có tính chất chuyên nghiệp; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên; đối với 6 người trở lên; gây chết người; tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-trai-nuoi-nguoi-lay-than-o-ha-noi-a254930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan