+Aa-
    Zalo

    Triệt phá băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp táo tợn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi thấy “con mồi” để túi xách sơ hở hoặc đeo bên vai, Tuấn “bư” cùng đồng bọn liền bám theo, áp sát và thực hiện cướp táo tợn.

    (ĐSPL) - Khi thấy “con mồi” để túi xách sơ hở hoặc đeo bên vai, Tuấn “bư” cùng đồng bọn liền bám theo, áp sát và thực hiện cướp táo tợn. Sau khi gây án, Tuấn “bư” cùng đàn em đem tiêu thụ rồi lấy tiền ăn chơi.

    Sau khi bị bắt, các đối tượng thừa nhận đã thực hiện thành công hơn 10 vụ cướp tại TP.HCM. Tuy nhiên, cơ quan công an nhận định, số vụ cướp mà Tuấn “bư” cùng đàn em thực hiện phải nhiều hơn con số trên.

    Vừa ra tù lập băng cướp

    Sáng 3/4, Đại tá Lê Hoàng Châu (Trưởng Công an quận Tân Bình, TP.HCM) xác nhận đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam các đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn (tức Tuấn “bư”, 21 tuổi, ngụ quận Tân Bình), Tăng Hữu Lộc (19 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), Lê Mạnh Vũ (26 tuổi, ngụ quận Tân Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản. Các đối tượng này đều nằm trong băng cướp do “đại ca” Tuấn “bư” cầm đầu. Thời gian qua, băng cướp này đã thực hiện hơn 10 vụ cướp táo tợn tại TP.HCM.

    Theo kết quả điều tra, thời gian vừa qua, trong quá trình quản lý, tuần tra, kiểm soát địa bàn, lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Tân Bình phát hiện Tuấn “bư” mới ra tù nhưng lại thường xuyên sử dụng xe gắn máy đôn “dên”, xoáy nòng. Mỗi khi trời tối, Tuấn “bư” lại sử dụng xe gắn máy này đi cùng vài đối tượng khác. Đáng chú ý, Tuấn “bư” có nhiều mối quan hệ thân thiết với các đối tượng bất hảo có “số má” giang hồ trên địa bàn TP.HCM.

    Nghi vấn Tuấn “bư” đang có hành vi mờ ám và rất có thể Tuấn “bư” đã thiết lập một băng cướp như trước khi đi tù nên lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Tân Bình tiến hành theo dõi. Khi có được một số thông tin là Tuấn “bư” đang cầm đầu một băng cướp gồm nhiều đối tượng tham gia, Công an quận Tân Bình liền xác định chuyên án đấu tranh, triệt phá.

    Ngày 23/2, phát hiện Tuấn “bư”, Lộc và Vũ đang rảo xe tại nhiều tuyến đường tại khu vực nội thành TP.HCM, lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Tân Bình liền bám theo. Khi đến đoạn đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 5, quận Tân Bình), lực lượng cảnh sát phát hiện băng cướp giật túi xách của một người dân đi đường rồi rồ ga bỏ chạy. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát liền tổ chức truy đuổi. Phát hiện bị cảnh sát truy bắt, các đối tượng liền chạy tỏa ra để tìm đường thoát thân. Sau khi chạy vòng vèo qua nhiều tuyến đường, lực lượng cảnh sát bắt giữ được Vũ, tuy nhiên, Tuấn “bư” và Lộc chạy thoát.

    Nguyễn Thanh Tuấn, tức Tuấn “bư”, kẻ cầm đầu băng cướp.

    Ăn chơi đàng điếm

    Tại cơ quan công an, Vũ khai nhận, thời gian qua, băng cướp do Tuấn “bư” cầm đầu đã thực hiện thành công hơn 10 vụ cướp giật tài sản tại TP.HCM. Trong băng cướp, Tuấn “bư” là người lên kế hoạch “săn mồi” và cũng là đối tượng trực tiếp gây án. Trong khi đó, Vũ và Lộc là đàn em giúp sức, có nhiệm vụ cảnh giác, cản địa trong mỗi lần gây án.

    Tài sản sau khi cướp được sẽ được Tuấn “bư” xử lý. Nếu có tiền, Tuấn “bư” phân chia một phần cho đàn em, số tiền còn lại, Tuấn “bư” giữ, nếu có tài sản giá trị thì Tuấn “bư” đưa cho Vũ hoặc Lộc mang đi tiêu thụ. Đa phần số tài sản cướp được, Tuấn “bư” cùng đàn em đều “đốt” vào các cuộc ăn chơi trác táng. Mỗi khi hết tiền, Tuấn “bư” lại chỉ đạo đàn em đi gây án tiếp.

    Từ lời khai của Vũ, Cơ quan điều tra tiếp tục truy xét Tuấn “bư” và Lộc. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 24/3, lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Tân Bình đã bắt giữ thành công Tuấn “bư”. Ngày 25/3, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ được Lộc. Sau nhiều ngày đấu tranh, ngày 3/4, Công an quận Tân Bình đã làm rõ toàn bộ hành vi gây án táo tợn của băng cướp này.

    Ngoài những lời khai mà Vũ đã khai trước đó, Tuấn “bư” cũng khai nhận thêm, theo đó, trong thời gian hoạt động, Tuấn “bư” biết tin có hàng loạt băng cướp khác trên địa bàn TP.HCM bị triệt phá nên gây án rất kín kẽ. Đặc biệt, sau khi Vũ sa lưới, Tuấn “bư” và Lộc không gây án nữa mà tìm cách lẩn trốn. Tuy nhiên, cả hai không ngờ là vẫn bị bắt giữ.

    “Có tiền trong tay, chúng tôi thường xuyên tổ chức ăn nhậu, chơi gái, đi mas- sage kích dục, đánh bạc. Khi hết tiền, tôi lại cùng đàn em đi gây án. Có thời điểm, chúng tôi gây án đến 2, 3 vụ”, Tuấn “bư” khai.

    Theo thông tin của PV, Tuấn “bư” có một tiền án về tội Cướp giật tài sản. Đối tượng này ra tù vào ngày 27/8/2015. Sau khi ra tù, nhờ “tiếng tăm” của mình, Tuấn “bư” nhanh chóng leo lên hàng “đại ca” và có nhiều đàn em về dưới trướng. Một cán bộ điều tra Công an quận Tân Bình cho biết, Cơ quan điều tra nhận định băng cướp này còn có nhiều đối tượng tham gia và số vụ cướp chưa dừng lại ở lời khai của các đối tượng. Hiện Công an quận Tân Bình đang mở rộng điều tra, làm rõ.

    T. NGA – T. HIỀN

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-bang-nhom-gay-ra-hang-loat-vu-cuop-tao-ton-a139940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan