Triển lãm thường niên về các dịch vụ và sản phẩm tang lễ vừa được khai mạc ở Nhật Bản, thu hút rất nhiều sự chú ý của truyền thông và công chúng.
Hình ảnh chụp từ triển lãm tang lễ ở Nhật Bản. Ảnh: Reuters |
Triển lãm tang lễ năm 2018 diễn ra trong vòng 3 ngày, kết thúc vào ngày hôm nay (23/8). Sự kiện thường niên là cơ hội để những công ty dịch vụ tang lễ, những người kinh doanh quan tài, bàn thờ gia tiên hay thậm chí những người trồng hoa (làm vòng hoa) giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới của mình, thu hút sự chú ý của khách hàng mới.
Với số lượng người già đang tăng dần mỗi năm ở Nhật Bản, ngành công nghiệp tang lễ được cho là một thị trường trị giá tới 1,7 nghìn tỷ yên.
Mặc dù là triển lãm tang lễ nhưng khung cảnh sự kiện không hề u ám như tưởng tượng của nhiều người. Trong những năm trước đây, các công ty đã giới thiệu những sản phẩm độc đáo dành cho người quá cố, bao gồm cả những quan tài theo chủ đề cho những người nghiêm túc hoặc bia mộ Hello Kitty. Thậm chí, có cả dịch vụ gửi tro cốt của người thân đã mất ra không gian.
Theo nguồn tin của Reuters, có khoảng 344 công ty tham gia triển lãm hôm 22/8 với các sản phẩm từ quan tài đến vòng hoa. Theo đại diện ban tổ chức Tsuyoshi Sasaki, con số này đã tăng gấp 2 lần trong 4 năm qua.
Các dịch vụ tang lễ cho thú cưng cũng phát triển. Công ty Santoy đến từ khu vực phía Tây Nhật Bản mang tới triển lãm sản phẩm lò hỏa táng thú cưng di động.
PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)