+Aa-
    Zalo

    Triển lãm bằng chứng về chủ quyền biển đảo Việt Nam tại Cao Bằng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vừa qua, tại Cao Bằng, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

    (ĐSPL) - Vừa qua, tại Cao Bằng, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

    Khai mạc triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Ảnh: L.H

    Triển lãm trưng bày nhiều tư liệu, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong và ngoài nước và quốc tế.

    Nhiều tư liệu khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam tại triển lãm. Ảnh: H.N

    Triển lãm gồm các nhóm tư liệu phiên bản của các văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương, thay mặt nhà nước Việt Nam đương thời, ban hành từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20, khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trong đó, đáng chú ý là 4 cuốn atlas do nhà Thanh và Chính phủ Trung Hoa Dân quốc xuất bản.

    Các bản đồ trên được lập chi tiết ở các tỉnh, thể hiện rõ các con đường vận chuyển thư từ, công văn trong các tỉnh, thành của Trung Quốc. Nơi nào không thuộc lãnh thổ của Trung Quốc thì không được thể hiện trên các bản đồ.

    Cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tỉnh Cao Bằng tham quan triển lãm. Ảnh: Q.Đ
    Đông đảo học sinh cũng đến tham quan triển lãm. Ảnh: L.H

    Triển lãm bản đồ và các tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

    Triển lãm diễn ra từ ngày 14/12 đến hết ngày 19/12/2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-lam-bang-chung-ve-chu-quyen-bien-dao-viet-nam-tai-cao-bang-a74407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan