Những chiếc khẩu trang Kosk, sự kết hợp của ko, trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là mũi và khẩu trang, đã được phát hành bởi một công ty có tên Atman và được bán với giá 9.800 won (8,13 USD) cho một hộp 10 chiếc trên nền tảng bán lẻ trực tuyến Coupang. Chiếc khẩu trang này bao gồm hai mảnh, trong đó, người dùng có thể tháo phần che miệng ra khi ăn uống.
Bên cạnh đó, một loại "khẩu trang chống virus" khác được thiết kết chỉ che mũi cũng đang có sẵn trên nền tảng bán hàng. Một hộp gồm 3 chiếc khẩu trang này được bán với giá 2.000 won (1,65 USD; 1,22 bảng Anh) trên Coupang.
Những chiếc khẩu trang có thiết kế khác thường này đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Trong đó, một người dùng Twitter bình luận: "Việc này không khác gì những người đeo mặt nạ mà để hở mũi".
Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho rằng mũi là con đường dễ dàng nhất để SARS-CoV-2 xâm nhập vào cơ thể, vì vậy việc đeo khẩu trang mũi có thể không phải quá kỳ cục.
Giáo sư Catherine Bennett, chủ nhiệm bộ môn dịch tễ học tại Viện chuyển đổi sức khỏe của Đại học Deakin ở Australia, nói với Nine News rằng khẩu trang chỉ che mũi là một "ý tưởng kỳ lạ" nhưng vẫn "tốt hơn là không có gì".
Bà nhận xét: "Chiếc khẩu trang này có thể tạo ra một sự khác biệt nhỏ".
Các ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc đã đạt kỷ lục 22.907 trường hợp trong ngày vào hôm 3/2 (giờ địa phương) do sự lây lan của biến thể Omicron. Tuy nhiên, quốc gia Đông Á này đã ghi nhận con số tử vong tương đối thấp với 6.812 trường hợp kể từ đầu đại dịch. Con số đó đại diện cho tỷ lệ tử vong trên một triệu người là 133, so với 2.300 trên triệu ở Anh và 2.747 ở Mỹ.
Minh Hạnh (Theo The Guardian)