Dù chưa có g?ấy phép nhưng thẩm mỹ v?ện Cát Tưởng vẫn quảng cáo rất rầm rộ về các dịch vụ đẳng cấp của mình trên nh?ều báo mạng và webs?te thông t?n.
Sau kh? vụ án làm chết ngườ? đem xác đ? ph? tang xảy ra tạ? Thẩm mỹ v?ện Cát Tường, hàng loạt các webs?te lần lượt gỡ bỏ những bà? pr của trung tâm thẩm mỹ này.
Rất nh?ều bà? pr cho thẩm mỹ v?ện Cát Tường bị xóa
Những bà? v?ết trên địa chỉ cattuong.org cũng bị xóa
Trên trang web của mình tạ? địa chỉ cattuong.org, thẩm mỹ v?ện Cát Tường đăng rất nh?ều thông t?n về tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ bao gồm thẩm mỹ các bộ phận trên mặt; nâng ngực, mông; hút, cấy mỡ v...v. Lướt qua mục "Chúng tô? vớ? báo chí" trên webs?te có thể thấy trung tâm này được quảng cáo khá nh?ều trên các mặt báo và trang t?n. Tuy nh?ên, sau kh? vụ v?ệc ph? tang xác bệnh nhân của Thẩm mỹ v?ện Cát tường bị vỡ lở, ngườ? đọc cl?ck vào các l?nk quảng cáo này thì đã bị xóa hoặc l?nk sang một bà? v?ết khác.
Kh? tìm đến bà? v?ết "Hút mỡ bụng tr?ệt để trong một lần thực h?ện" trên một trang báo có uy tín thì bà? v?ết không tồn tạ?
Và đây là bà? gốc trước kh? bị xóa
Cũng trên trang báo này, kh? tìm đến bà? v?ết "Cách lấy lạ? vóc dáng thon gọn nhanh chóng" thì không tìm k?ếm được
Bà? gốc trước kh? bị xóa
T?ếp đến là bà? v?ết "Chỉnh hình sụp mí mắt bẩm s?nh" của Thẩm mỹ v?ện Cát Tường trên một trang báo, h?ện tạ? không tìm thấy.
Phía dướ? là bà? gốc
Được quảng cáo khá nh?ều trên các trang web, không ít ngườ? t?n rằng thẩm mỹ v?ện Cát Tường là một trung tâm uy tín hàng đầu và gử? gắm vào đó n?ềm t?n làm đẹp. Một vấn đề đặt ở đây, theo khoản d, Đ?ều 13. "Quyền và nghĩa vụ của ngườ? k?nh doanh dịch vụ quảng cáo" thì phả? "Yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo" trước kh? đăng bà?. Tuy nh?ên, kh? tính trung thực về các sản phẩm cũng như công nghệ của thẩm mỹ v?ện Cát Tường chưa được thẩm định nhưng các trang web vẫn hợp tác pr khá rầm rộ cho trung tâm thẩm mỹ này. Đ?ều này đã dẫn đến những hệ lụy xấu và hậu quả thương tâm.
Từ sự v?ệc trên, có thể thấy, từ quảng cáo đến thực tế là cả một mảng tố? – sáng khó lường. Và những gì ngườ? ta “trưng” ra thấy thường là những đ?ều đẹp đẽ dễ bị hoa mắt, kh?ến chúng ta sẵn sàng lao vào như một con th?êu thân. Đặc b?ệt là kh? báo chí lạ? "t?ếp tay" nh?ệt tình cho họ mà không cần k?ểm chứng thực hư.
Đ?ều 13. Quyền và nghĩa vụ của ngườ? k?nh doanh dịch vụ quảng cáo 1. Ngườ? k?nh doanh dịch vụ quảng cáo có các quyền sau: a) Quyết định hình thức và phương thức k?nh doanh dịch vụ quảng cáo; b) Được ngườ? quảng cáo cung cấp thông t?n trung thực, chính xác về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo và các tà? l?ệu l?ên quan đến đ?ều k?ện quảng cáo; c) Tham g?a ý k?ến trong quá trình xây dựng quy hoạch quảng cáo của địa phương và được cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương thông t?n về quy hoạch quảng cáo ngoà? trờ?; d) Yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo. 2. Ngườ? k?nh doanh dịch vụ quảng cáo có các nghĩa vụ sau: a) Hoạt động theo đúng phạm v?, lĩnh vực đã được quy định trong g?ấy chứng nhận đăng ký k?nh doanh và tuân thủ quy định của pháp luật về quảng cáo; b) K?ểm tra các tà? l?ệu l?ên quan đến đ?ều k?ện quảng cáo của tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cần quảng cáo và thực h?ện thủ tục có l?ên quan theo hợp đồng dịch vụ quảng cáo; c) Chịu trách nh?ệm về sản phẩm quảng cáo do mình trực t?ếp thực h?ện; d) Cung cấp tà? l?ệu l?ên quan đến sản phẩm quảng cáo kh? ngườ? t?ếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu. 3. Thực h?ện quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật. |
Theo T?nmo?