+Aa-
    Zalo

    Trấn Thành chưa hết phẫn nộ, cầu xin antifan ngừng xúc phạm gia đình mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời gian qua, Trấn Thành và vợ anh, nữ ca sĩ Hari Won thường xuyên bị làm phiền bởi những chỉ trích, thậm chí là lời lẽ thô tục từ antifan.

    Trong thời gian qua, Trấn Thành và vợ anh-nữ ca sĩ Hari Won thường xuyên bị làm phiền bởi những chỉ trích, thậm chí là lời lẽ thô tục từ antifan.

    MC, danh hài Trấn Thành lại vừa phải lên tiếng trên trang fanpage của mình về những antifan có nhiều lời lẽ quá đáng, xúc phạm tới người thân, gia đình nghệ sĩ.

    Trấn Thành mệt mỏi vì những nhận xét ác ý nhằm vào người thân của anh.

    Trấn Thành "khẩn thiết chia sẻ quan điểm" rằng: "Khi không thích tôi, các bạn hoàn toàn có thể góp ý, chê bai, chỉ trích…, nói chung là chia sẻ quan điểm một cách có văn hóa, sao cũng được. Những ai dùng lời lẽ quá thô tục, tôi xin phép block. Vì đây là nhà của tôi, tôi không muốn thấy điều tiêu cực và tôi muốn xây dựng một trang fanpage lành mạnh, nơi mọi người chia sẻ với nhau những điều tốt đẹp và hay ho.

    Khi mình có thái độ với ai thì nói thẳng người đó, đừng lôi gia đình người ta vào. Họ vô tội và không liên quan. Cái nào ra cái đó, sòng phẳng và nghĩa khí một chút nào. Phát ra những lời cay nghiệt và nguyền rủa người khác không làm họ tệ hơn mà mang nghiệp vào mình nặng hơn. Vậy thì thốt nó ra để làm gì?”.

    Trấn Thành cho rằng, bản thân anh đã hiểu khi chọn nghiệp nghệ sĩ thì đồng nghĩa với thị phi, anh không hề than vãn về điều đó. Tuy vậy, anh không thể im lặng khi xuất hiện sự chỉ trích, thậm chí là nguyền rủa nhằm vào người thân của mình.

    Trước đó, Trấn Thành cũng đã bày tỏ sự phẫn nộ khi có những cư dân mạng dùng lời lẽ xúc phạm vợ anh - Hari Won. Trấn Thành không ngại nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để giải quyết sự việc đến cùng.

    “Nếu bạn chỉ viết vu vơ một bình luận tôi cũng còn bỏ qua được. Đằng này là trả lời từng fan của tôi và liên tục nguyền rủa gia đình tôi bằng những lời cay nghiệt và tỏ ra cực kỳ khoái chí với việc đó. Như bạn đã viết cuộc đời này trả giá nhanh lắm. Đúng và bạn sắp phải trả giá cho hành động vừa rồi đây. Mất bao nhiêu tiền tôi cũng sẽ truy lùng ra bạn. Mọi người giúp tôi truy ra nhân vật này nhé. Xin cảm ơn", Trấn Thành nhấn mạnh.

    Kể từ khi công khai tình cảm đến nay, Trấn Thành cũng đã nhiều lần lên tiếng bênh vực và bảo vệ vợ khi Hari Won bị chỉ trích từ công chúng.

    Trấn Thành thường xuyên bảo vệ, bênh vực Hari Won trước mọi chỉ trích từ công chúng.

    Chia sẻ ý kiến về trường hợp của Trấn Thành, VietNamNet dẫn lời luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP. HCM) cho biết, theo quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 12 Luật Công nghệ thông tin năm 2006 nghiêm cấm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của công dân.

    Do đó, hành vi dùng lời lẽ phỉ báng, nguyền rủa người khác là hành vi vi phạm pháp luật. Người bị xúc phạm có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm theo Điều 592 BLDS 2015.

    Bên cạnh đó, Điểm g Khoản 3 Điều 66 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi pham hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện cũng chỉ rõ: “Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” sẽ bị xử phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

    Tùy tính chất, mức độ của hành vi vi phạm nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì bị truy cứu theo một hoặc những tội danh khác nhau được quy định trong Bộ luật Hình sự.

    Theo đó, nếu xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự người khác thì có thể cấu thành tội làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 BLHS 2015, hình phạt tối đa đến 5 năm tù; hoặc người nào bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác có thể bị theo truy tố tội vu khống theo quy định tại Điều 156 BLHS 2015, hình phạt tối đa 7 năm tù.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thanh-chua-het-phan-no-cau-xin-antifan-ngung-xuc-pham-gia-dinh-minh-a282876.html
    Sự kiện: Trấn Thành
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan