+Aa-
    Zalo

    Trần Khánh Mãi đam mê lan đột biến, yêu thích thiên nhiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới bắt đầu trồng lan chưa được bao lâu nhưng tới thời điểm hiện tại, Trần Khánh mãi đã sở hữu cho mình một vườn lan rộng khoảng 200m2

    Mới bắt đầu trồng lan chưa được bao lâu nhưng tới thời điểm hiện tại, Trần Khánh mãi đã sở hữu cho mình một vườn lan  rộng khoảng 200m2, khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ít ai biết, con đường đến với loài hoa này của chàng trai Bình Phước cũng đầy những bất ngờ.

    Trần Khánh Mãi sinh năm 1991 ,tại Chơn Thành – Bình Phước. Học xong lớp 12, chàng trai 8X theo đuổi ngành giáo viên tại Trường tiểu học Minh Hưng. Khi công việc đang ổn định, anh bất ngờ biết đến lan đột biến và bắt đầu tìm hiểu.

    Chàng trai trẻ Trần Khánh Mãi đam mê với nghề trồng lan

    Năm 2019, Trần Khánh Mãi bắt đầu mua giò lan đột biến đầu tiên là 5 cánh trắng Bảo Duy của anh Đỗ Anh Tuấn . Chậu lan này cũng mở ra mối lương duyên của anh.Đam mê lan đột biến từ thời điểm đó, anh không ngần ngại tạm gác công việc nghề giáo viên của mình để theo đuổi trồng lan.Sau khi đã trang bị cho mình được vốn kiến thức nhất định, anh quyết định mở vườn hoa lan Var  Mãi Phát.

    Anh Trần Khánh Mãi chia sẻ Tôi nghĩ, trong tiềm thức của nhiều người, thì ngành hoa cây cảnh chỉ là ngành trang trí có mốt phát triển theo thời vụ. Và đây vẫn là nghề nông, nghề ít sang trọng. Nhưng tôi thì nghĩ khác, cần phải làm một nghề mang lại sự bền vững cho bản thân và xã hội. 

    Những ngày đầu chân ướt chân ráo bước vào nghề mới mẻ này, ngoài thời gian đi dạy ở trường, tôi phải tranh thủ đọc sách báo, tìm đến những nhà vườn đi trước, gặp những chuyên gia, nghệ nhân danh tiếng để học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi trồng, chăm sóc, lai tạo giống. Dần dần tôi trở nên đam mê, trở nên "nghiện" vẻ đẹp muôn vàn hương sắc của loài hoa Vương giả này từ lúc nào không biết. Cũng một phần quan trọng nữa chính là sự hấp dẫn từ lợi ích kinh tế mà nó mang lại cho người nuôi trồng.

    Sau một thời gian tìm hiểu nghiên cứu và lên phương án khởi nghiệp cẩn thận, năm 2019, Anh Trần Khánh Mãi đầu tư mở rộng khu vườn trồng lan với quy mô hơn 200 m2 có giá trị hàng chục tỷ đồng. Phải nói thật rằng, nhờ có cây hoa lan mà tôi và gia đình đã có sự đổi đời nhanh chóng, mua được đất, làm được nhà và sở hữu nhiều tài sản có giá trị...

    Hằng ngày anh chăm sóc – theo dõi hoa lan của mình

    Mô hình trông hoa lan trên mái nhà không tốn nhiều diện tích, xuất đầu tư không thấp mà hiệu quả kinh tế rất cao. Đồng thời, mô hình này còn góp phần cải thiện hiệu ứng nhà kính, tạo không gian sống trong lành và đặc biệt góp phần giáo dục tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường cho con trẻ...Ví dụ như tôi, nếu không mạnh dạn từ bỏ mức lương ổn định để lựa chon việc khởi nghiệp bằng nghề nuôi trồng hoa lan thì tôi làm sao có một cơ nghiệp như hôm nay.

    Anh Trần Khánh Mãi Sống với đam mê trồng hoa lan của mình

    Anh chia sẻ nhiều người chơi lan từng trải qua nhiều thất bại để đi đến thành công. Lúc mới tập tành chơi lan, khó khăn nhất chính là tìm được người có kinh nghiệm chỉ dẫn mình, từ cách chăm cây đến cách nhận biết cây giống chuẩn để tránh sai giống.

    Chia sẻ về dự định của mình trong tương lai, anh Trần Khánh Mãi mong muốn sẽ mở rộng được vườn lan của mình, sưu tầm được nhiều giống lan đột biến hơn nữa cũng như hy vọng cộng đồng sẽ hiểu được và trân trọng giá trị thật của loài hoa vốn kén người chơi này.

    Trần Tuấn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-khanh-mai-dam-me-lan-dot-bien-yeu-thich-thien-nhien-a358951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.