+Aa-
    Zalo

    Trăn gấm "khủng" dài 4m quấn chết khỉ vàng trên núi Sơn Trà

    (ĐS&PL) - Một con trăn gấm dài 4m được phát hiện quấn chết khỉ vàng tại khu vực bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

    Trưa ngày 10/10, trao đổi với PV báo Người lao động, ông Ngô Trường Chinh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), cho biết vừa phối hợp với người dân, bắt được một con trăn gấm (Python reticulatus) dài hơn 4m tại bán đảo Sơn Trà.

    Trước đó, khoảng 15h ngày 9/10, khi đang tìm một con khỉ bị thương để chữa trị, nhóm Chung tay cứu cộ và bảo tồn động vật hoang dã Sơn Trà phát hiện một con trăn gấm đang quấn chặt một con khỉ vàng bên đường Lê Văn Lương (sát chân núi Sơn Trà).

    Nhận được tin báo, lực lượng Kiểm lâm liên quận nhanh chóng có mặt, hỗ trợ nhóm giải cứu con khỉ. Tuy nhiên do trăn lớn, quấn chặt nên con khỉ vàng đã chết.

    tran gam khung dai 4m quan chet khi vang tren nui son tra
    Con trăn dài hơn 4m, nặng trên 30kg. Ảnh: Tiền Phong

    Báo Dân Trí đưa tin, con trăn gấm này được xác định dài hơn 4m, nặng trên 30kg. Sau khi bắt giữ, lực lượng kiểm lâm đã đưa con trăn về chăm sóc, khi nó khỏe lại sẽ thả về đúng với sinh cảnh tại núi Sơn Trà.

    Cũng theo nguồn tin, con khỉ bị trăn siết chết là khỉ vàng, không phải loại voọc chà vá chân nâu được xếp hạng nguy cấp.

    Trong khi đó, trao đổi với PV báo Tiền Phong, chị Thanh Trúc (nhóm Chung tay cứu cộ và bảo tồn động vật doang dã Sơn Trà) cho hay khu vực phát hiện trăn quấn khỉ là địa điểm đàn khỉ thường hay xuống tìm kiếm thức ăn, người dân vẫn thường mang bánh kẹo, trái cây… lên đây để dụ khỉ. Nhiều gia đình còn thích thú dẫn theo con nhỏ. Theo chị Trúc, con trăn có kích thước to nếu không may quấn một người lớn cũng khó lòng gỡ ra.

    Chị Trúc nói thêm, từ sự việc này, người dân càng không nên mang thức ăn cho khỉ khi lên núi Sơn Trà – sự việc trước nay đã bị phản đối kịch liệt, để tránh những sự cố đáng tiếc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-gam-khung-dai-4m-quan-chet-khi-vang-tren-nui-son-tra-a553754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan