+Aa-
    Zalo

    Trà thảo mộc Vy&Tea bị nhái sản phẩm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín ở nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ bị nhái sản phẩm ở thị trường trong nước, sản phẩm trà thảo mộc Vy&Tea của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thương mại Hà Vy còn bị làm giả, làm nhái

    Không chỉ bị nhái sản phẩm ở thị trường trong nước, sản phẩm trà thảo mộc Vy&Tea của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thương mại Hà Vy còn bị làm giả, làm nhái ở nước ngoài, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín, chất lượng sản phẩm.

    Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thương mại Hà Vy (gọi tắt là: Công ty Hà Vy) cho biết loại trà thảo mộc mang thương hiệu Vy&Tea xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc đang bị làm giả

    Ông Trương Việt Anh - Giám đốc Công ty Hà Vy cho biết: sản phẩm trà thảo mộc Vy&Tea mà phía ĐSQ Hàn Quốc phản ánh là sản phẩm nhái. Không phải sản phẩm của Công ty Hà Vy.

    Quan sát hình ảnh mà phía Hàn Quốc gửi đến, đại diện Công ty Hà Vy đã chỉ ra những điểm khác biệt hoàn toàn so với sản phẩm do công ty sản xuất và phân phối.

    Cụ thể, sản phẩm nhái có hộp màu xanh nhạt, logo, hình ảnh nhận diện thương hiệu cũng có màu sắc hoàn toàn khác với sản phẩm chính (biểu tượng có màu xanh vàng khác với màu xanh tươi trên sản phẩm thật, biểu tượng con chim đang bay cũng có màu sắc đậm và thô hơn sản phẩm thật). Đặc biệt, tên sản phẩm “trà thảo mộc  Vy& Tea” được biến tấu thành “trà thảo mộc giảm cân và dòng chữ Hàn Quốc” trên sản phẩm giả. Điều đáng nói, sản phẩm nhái lại in địa chỉ website của Công ty Hà Vy, khiến người tiêu dùng tại Hàn Quốc xác định đó là sản phẩm của Công ty Hà Vy.

    Trà thảo mộc Vy&Tea thật (bên phải) không có chữ Hàn Quốc và trà thảo mộc Vy & Tea nhái có chữ Hàn Quốc.

    Chia sẻ về sự việc này, ông Trương Việt Anh – Giám đốc Công ty Hà Vy cho biết, việc trà thảo mộc Vy & Tea bị làm giả, làm nhái đã từng xảy ra nhiều lần ở thị trường trong nước và công ty đã xúc tiến hợp tác với các công ty luật và cơ quan chức năng để xử lý, chấn chỉnh tình trạng này. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên sản phẩm trà thảo mộc Vy & Tea bị làm giả và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh của công ty, cũng như chiến lược mở rộng, phát triển thị trường.

    “Tại Việt Nam chúng tôi đã nhiều lần phát hiện trà thảo mộc Vy & Tea bị nhái mẫu mã, chúng tôi đã phải phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý. Bên cạnh đó, chúng tôi còn xúc tiến hoàn thiện các thủ tục pháp lý hợp tác với công ty luật để bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Hiện nay, chúng tôi đang hợp tác với công ty CP Phanlaw để bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu trà thảo mộc Vy & Tea. Đồng thời, đang xúc tiến làm đơn gửi đến Cục ATTP đề nghị xem xét, làm rõ sản phẩm nhái trà thảo mộc Vy & Tea mà ĐSQ Hàn Quốc phản ánh”, Giám đốc Công ty Hà Vy nói.

    Giám đốc Công ty Hà Vy cũng cho biết thêm rằng: Hiện nay, trên thị trường xuất hiện tình trạng trà thảo mộc Vy & Tea nhái, được bán tràn lan. Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, công ty đã cập nhật cách để khách hàng có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm một cách nhanh chóng, dễ dàng.

    Cụ thể, trên bao bì của trà giảm cân Vy Tea có dán một tem bạc kiểm tra hàng giả của Havyco và một tem chống hàng giả của Bộ Công an. Khi nhận được sản phẩm, khách hàng chỉ cần cào phần bạc, sau đó soạn tin nhắn với cú pháp: "KTM HVC Mã số" gửi 8077 để kiểm tra. Trong khoảng thời gian ngắn, Havyco sẽ phản hồi lại mã sản phẩm đó là thật hay giả. Cách làm đơn giản, nhanh chóng này giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng sản phẩm dù ở bất cứ đâu.

    Hải Trần

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-thao-moc-vytea-bi-nhai-san-pham-anh-huong-nghiem-trong-den-uy-tin-o-nuoc-ngoai-a264892.html
    Trà thảo mộc “lên ngôi” nhờ World Cup

    Trà thảo mộc “lên ngôi” nhờ World Cup

    (ĐSPL) – Nhờ nhu cầu giải nhiệt mùa World Cup 2014 của người hâm mộ giữa cái nóng nực ngày hè, các cửa hàng Đông y Trung Quốc đang bán rất đắt hàng các loại trà thảo mộc.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trà thảo mộc “lên ngôi” nhờ World Cup

    Trà thảo mộc “lên ngôi” nhờ World Cup

    (ĐSPL) – Nhờ nhu cầu giải nhiệt mùa World Cup 2014 của người hâm mộ giữa cái nóng nực ngày hè, các cửa hàng Đông y Trung Quốc đang bán rất đắt hàng các loại trà thảo mộc.