+Aa-
    Zalo

    TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực có ca nhiễm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP.HCM quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại những khu vực có ca nhiễm COVID-19, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

    TP.HCM quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại những khu vực có ca nhiễm COVID-19, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

    TP HCM thực hiện giãn cách xã hội tại những khu vực có ca nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa

    Ngày 9/2, UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi lãnh đạo các sở, ngành, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

    Theo đó, Chủ tịch TP.HCM quyết định: “Đối với các khu vực có ca bệnh, áp dụng thực hiện giãn cách xã hội tại khu vực đó theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg; riêng các khu vực lân cận xung quanh, áp dụng theo Chỉ thị số 15/CT-TTg”.

    UBND TP cũng chỉ đạo các quận huyện và thành phố Thủ Đức yêu cầu toàn bộ người dân hạn chế tối đa việc đi lại, thăm hỏi, chúc Tết, liên hoan, họp mặt. Khi ra khỏi nhà và đến nơi công cộng phải đeo khẩu trang.

    Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: Tăng cường hình thức giao hàng tại nhà, không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc, bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người từ 1m trở lên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Khuyến khích lập vách ngăn trên bàn ăn giữa các khách hàng.

    Các quận huyện và thành phố Thủ Đức phải xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang hoặc không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công nhân viên tổ chức làm việc trong dịp tết, sinh hoạt tại chỗ.

    Bên cạnh thực hiện biện pháp trên, chính quyền TP.HCM cũng đề nghị kích hoạt lại toàn bộ hệ thống y tế dự phòng và điều trị của ngành y tế TP, phối hợp tốt với cơ quan y tế của trung ương đóng trên địa bàn.

    Đặc biệt, ngành y tế TP cần phối hợp tốt với Sở chỉ huy tiền phương phòng chống COVID-19 TP.HCM do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phụ trách.

    UBND TP cũng yêu cầu ngành y tế xét nghiệm lại lần 2 đối với 1.600 nhân viên bốc xếp của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, xét nghiệm lại toàn bộ cán bộ, công nhân viên Bệnh viện 175.

    Những khu vực có ca nhiễm cộng đồng tại các quận 1, 12, Tân Bình, Bình Tân, Gò Vấp, Bình Thạnh và thành phố Thủ Đức cần khoanh vùng, phong tỏa tạm thời.

    Trước đó, Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo: Kể từ 12h ngày 9/2 sẽ tạm dừng các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí và không thiết yếu để chống dịch COVID-19 như: cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu ca nhạc - kịch, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga...)..

    Ngày 8/2, trong cuộc họp trực tuyến với các tỉnh-thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đồng ý giãn cách xã hội một số khu vực tại TP.HCM và Hà Nội.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-tai-cac-khu-vuc-co-ca-nhiem-covid-19-a355682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan