(ĐSPL) - Tại các sở, ngành và UBND quận, huyện ở TP HCM sẽ được trang bị máy tính bảng để người dân đánh giá sự hài lòng về thái độ phục vụ, kết quả giải quyết công việc của cán bộ, công chức.
Vnexpress đưa tin, UBND TP HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông về việc triển khai hệ thống tiêu chí đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân cho các sở, ngành, UBND quận, huyện. Theo đó, mỗi đơn vị sẽ được trang bị màn hình cảm ứng 32 inch (từ 2 – 3 cái) hoặc trang bị máy tính bảng, mỗi quầy tiếp nhận một máy tính bảng. Số lượng tùy vào số quầy của tiếp nhận của đơn vị đó.
Máy tính bảng từng được sử dụng để họp hội đồng nhân dân các tỉnh Hà Nội, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau... |
Dân trí thông tin, bắt đầu từ tháng 10/2015, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống kỹ thuật. Theo Sở TT-TT, hiện nay đã có bốn UBND quận, huyện gồm Quận 1, 2, 9 và huyện Củ Chi đã triển khai phần mềm đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
Thành phố cho phép ghi vốn triển khai hệ thống trong nguồn kinh phí công nghệ thông tin của Sở Thông tin và Truyền thông năm 2015.
Đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hệ thống này và vận hành chính thức vào tháng 1/2016. Báo cáo kết quả cho UBND TP trước ngày 30/5/2016.
Năm tiêu chí để đánh giá sự hài lòng của người dân đang được thực hiện ở một số quận, huyện ở TP.HCM là: Tiếp cận dịch vụ: Nguồn thông tin và sự thuận tiện trong việc tìm hiểu thông tin về dịch vụ hành chính, mức độ đáp ứng yêu cầu của tổ chức và người dân về thông tin dịch vụ được cung cấp, mức độ đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ tổ chức và người dân tại cơ quan cung cấp dịch vụ hành chính. Thủ tục hành chính: Việc công khai, minh bạch thủ tục hành chính, biểu mẫu hành chính; sự đơn giản, dễ hiểu trong các quy định về hồ sơ của thủ tục hành chính; sự thuận tiện trong thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Sự phục vụ của công chức: Thái độ phục vụ của công chức, năng lực giải quyết công việc của công chức. Kết quả giải quyết công việc: Số lần liên hệ để hoàn tất thủ tục giao dịch, thời gian giải quyết công việc, chi phí tổ chức và người dân phải trả để giải quyết công việc… Tiêu chí thứ năm là đánh giá tỉ lệ hài lòng đối với toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục hành chính. |
AN LÊ(tổng hợp)
Xem thêm video:
[mecloud]wWGgqaMzsS[/mecloud]