+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Khởi công gói thầu đầu tiên của tuyến Metro số 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đó là gói thầu CP1 - tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại depot Tham Lương, thuộc dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) của TP.HCM.

    (ĐSPL) - Đó là gói thầu CP1 - tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại depot Tham Lương, thuộc dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) của TP HCM.
    Theo tin tức trên Dân trí, ngày 15/1, Ban quản lý Đường sắt đô thị TP cùng nhà thầu thi công đã khởi công xây dựng gói thầu CP1 – Tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại Depot Tham Lương thuộc dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành – Tham Lương. Đây là gói thầu đầu tiên của Dự án metro số 2 được khởi công. 
    Tòa nhà văn phòng có quy mô 1 tầng hầm và 8 tầng khối tháp. Tổng giá trị hợp đồng hơn 173 tỷ đồng và thời gian thi công dự kiến là 480 ngày. Đây là gói thầu đầu tiên của Dự án metro số 2 được khởi công. Trước đó, ngày 24/8/2010, hạng mục san lấp mặt bằng, xây tường rào, nhà bảo vệ của Depot Tham Lương đã được khởi công.

    Dự kiến tuyển Metro số 2 sẽ được hoàn thành trong năm 2020. (Ảnh: Dân trí). 

    Tòa nhà văn phòng có quy mô 1 tầng hầm và 8 tầng khối tháp. Tổng giá trị hợp đồng hơn 173 tỷ đồng và thời gian thi công dự kiến là 480 ngày. 
    Chiều dài toàn tuyến Metro số 2 (hủ Thiêm - Bến xe Tây Ninh) khoảng 20 km, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (Bến Thành - Thanh Lương) có tổng chiều dài hơn 11km đi qua địa các quận 1,3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú. Trong đó, có 9,3 km đi ngầm với độ sâu trung bình 18 m. Toàn tuyến có 10 ga ngầm và một ga trên cao, tổng vốn đầu tư hơn 26.110 tỷ đổng (hơn 1,3 tỷ USD). Giai đoạn 2 sẽ thực hiện khi có đủ vốn.
    Liên quan đến dự án này, VnExpress thông tin, trong báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải vào tháng 9/2014, UBND TP HCM cho biết, sau khi triển khai công tác thiết kế nền tảng, dự kiến tổng số vốn đầu tư của dự án bị tăng thêm hơn 784 triệu USD (2,1 tỷ USD so với tổng mức được duyệt ban đầu là 1,3 tỷ USD). Cụ thể là kinh phí trượt giá từ năm 2010 (thời điểm phê duyệt tổng mức đầu tư) đến 2014 (thời điểm thực hiện thiết kế nền tảng) và tăng khối lượng trong các hạng mục thiết kế.
    Tuy nhiên, theo UBND thành phố, mức tăng này chỉ mới là dự tính do đơn vị tư vấn vàchủ đầu tư đề xuất, thành phố đã chỉ đạo rà soát kỹ, làm rõ từng nội dung phát sinh tăng hợp lý. Trên cơ sở đó thành phố sẽ lấy ý kiến các Bộ ngành Trung ương trước khi trình Thủ tướng xem xét việc điều chỉnh dự án theo quy định.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-khoi-cong-goi-thau-dau-tien-cua-tuyen-metro-so-2-a79425.html
    156 triệu USD xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên

    156 triệu USD xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên

    Tốc độ nhanh, chở được nhiều khách, chi phí đầu tư rẻ, các tuyến xe buýt nhanh (BRT) được xem là giải phảm giảm ùn tắc hiệu quả tại TP HCM. Tuyến BRT số 1 sẽ được khởi công trong năm tới với số vốn 156 triệu USD.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    156 triệu USD xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên

    156 triệu USD xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên

    Tốc độ nhanh, chở được nhiều khách, chi phí đầu tư rẻ, các tuyến xe buýt nhanh (BRT) được xem là giải phảm giảm ùn tắc hiệu quả tại TP HCM. Tuyến BRT số 1 sẽ được khởi công trong năm tới với số vốn 156 triệu USD.