+Aa-
    Zalo

    TP Vinh: Nhộn nhịp cung đường hoa và cây cảnh đón Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những ngày này, trên tuyến Đại lộ Lê Nin, TP Vinh (Nghệ An), nơi được xem là “cung đường hoa và cây cảnh” đã ngập tràn sắc hoa, không khí mua bán hoa cũng diễn ra khá nhộn nhịp.

    (ĐSPL) - Những ngày cuối năm, trên tuyến Đại lộ Lê Nin (hay còn gọi là đường 32), TP Vinh (Nghệ An), nơi được xem là “cung đường hoa và cây cảnh” được nhiều người ưa chuộng đã ngập tràn sắc hoa, không khí mua bán hoa cũng diễn ra khá nhộn nhịp.

    Đầy đủ các loại hoa được sắp xếp gọn gàng để người mua dễ lựa chọn.

    Từ sáng sớm, con đường 32 đã khoác lên chiếc áo đầy màu sắc của những chậu hoa, cây cảnh. Tại các dãy ki-ốt kéo dài, các loại hoa đủ màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng… được trưng bày gọn gàng, bắt mắt.

    Một chủ hàng có thâm niên bán hoa đang chăm chút sản phẩm của mình

    Theo các chủ ki-ốt hoa tại đây, năm nay giá hoa khá bình ổn, không có sự biến động nhiều so với năm trước. Còn về hình dáng, chủng loại, màu sắc, kích cỡ… thì đa dạng hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, các chủ kinh doanh cũng gặp phải khó khăn, do nguồn hàng không tập trung nên rất mất thời gian để chọn lựa cũng như nhập vào.

    Lan rừng có giá thành cao hơn được để ở khu vực riêng

    Theo ghi nhận của phóng viên, dòng hàng chủ lực năm nay là các loại hoa, cây cảnh có giá từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng chứ không phô trương như những năm trước. Giá cả phải chăng, nên người mua rất dễ chọn cho mình những chậu hoa vừa ý và hợp với túi tiền. "Do khi xem, khách hàng không cẩn thận dễ làm gãy hoặc hỏng gây mất giá nên với mặt hàng cao cấp, chỉ khách đặt chúng tôi mới đưa về chứ không lấy nhiều vì vốn bỏ ra quá lớn”, chị Thanh chủ 1 ki-ốt cho biết..

    Kim ngân lượng - một loại cây mới rất được ưa chuộng năm 2015.

    Ngoài những ki-ốt đã có sẵn của các hộ kinh doanh mặt hàng này lâu năm, tại trục đường này còn có nhiều người dân từ nơi khác tới đây bán hàng. Mặt hàng chủ yếu họ kinh doanh là đào, mai vàng và quất. Khác với mọi năm, năm nay hầu như không có sự xuất hiện của đào Nhật Tân mà chủ yếu là đào Phai được tạo thế khá đẹp, nhiều nụ, gốc to, xù xì khá bắt mắt.

    Năm nay tại Nghệ An, thời tiết không quá nóng, không quá lạnh và đặc biệt không có sương muối là một trong những ưu thế khiến các loại hoa không nở trước Tết. Người mua không quá khó để tìm những loại hoa và cây cảnh đang “chúm chím” nụ và chồi.

    Không có cửa hàng, nhiều lái buôn chọn vỉa hè làm nơi kinh doanh đào.

    Càng về chiều, không khí mua bán trên “cung đường hoa và cây cảnh” càng nhộn nhịp hơn. Giờ tan tầm, mọi người tập trung về đây ngắm nhìn, lựa chọn thoả sức. Chị Thuý An (TP Vinh), một khách mua hàng cho biết: “Năm nào mình cũng đi xem và mua hoa ở đây, giá cả phải chăng lại nhiều mẫu đẹp nên rất dễ chọn lựa. Năm nay có thêm loại Kim Ngân Lượng rất bắt mắt khiến đường hoa càng lộng lẫy hơn”.

    Những cây đào có giá vài triệu đồng kiểu dáng khá lạ mắt.

    Được biết vài năm trở lại đây, mỗi dịp tết đến xuân về, đường 32 đã trở thành điểm dừng dân của nhiều người. Mọi người đến đây không chỉ để mua hoa về trang hoàng nhà cửa mà còn để thưởng hoa, ngắm hoa, cảm nhận cái không khí rộn ràng của ngày xuân đang tràn ngập phố, phường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-vinh-nhon-nhip-cung-duong-hoa-va-cay-canh-don-tet-a83393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan