+Aa-
    Zalo

    TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục chi trả gói hỗ trợ đợt 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kế hoạch, việc chi trả gói hỗ trợ đợt 3 tại TP Hồ Chí Minh kết thúc vào hôm 15/10, tuy nhiên nhiều người dân phản ảnh vẫn chưa nhận được dù nằm trong danh sách được hỗ trợ và thuộc diện được hỗ trợ.

    TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục chi trả gói hỗ trợ đợt 3.


    Theo kế hoạch, việc chi trả gói hỗ trợ đợt 3 tại TP Hồ Chí Minh kết thúc vào hôm 15/10, tuy nhiên nhiều người dân phản ảnh vẫn chưa nhận được dù nằm trong danh sách được hỗ trợ và thuộc diện được hỗ trợ.


    Vì sao lại có tình trạng này, liệu người dân còn tiếp tục có cơ hội được nhận hỗ trợ hay không? Câu hỏi này được nhiều người dân gửi đến Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh trong chương trình "Dân hỏi, Thành phố trả lời" diễn ra vào tối 15/10.

    y1
    Hình ảnh trong chương trình "Dân hỏi, Thành phố trả lời" diễn ra vào tối 15/10.


    Sau ngày 15/10, việc chi trả gói hỗ trợ đợt 3 vẫn tiếp tục thực hiện. Đây là khẳng định của Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu. Những người dân vẫn được nhận lương trong suốt thời gian giãn cách xã hội, đang tham gia sản xuất 3 tại chỗ không nằm trong đối tượng nhận gói hỗ trợ đợt 3 lẫn túi an sinh từ Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh.


    Liên quan đến app An sinh, sau thời gian gặp trục trặc vì số lượng người tham gia nhiều hơn so với dự kiến, từ 15/10, app đã sẵn sàng hoạt động trở lại và tiếp nhận thông tin từ người dân.

     

    Hà Nội dừng kiểm tra người tại các chốt cửa ngõ.


    Ngoài chốt số 8 được rút về, tại 21 chốt còn lại, lực lượng chức năng duy trì để phân luồng giao thông đồng thời giải quyết cho người từ các tỉnh phía Nam khai báo để về quê.


    Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội cho biết tại 21 chốt kiểm soát tại cửa ngõ thành phố, lực lượng CSGT sẽ không kiểm tra người và phương tiện qua lại.

    y2
    Lực lượng chức năng sẽ không kiểm soát người và phương tiện tại các cửa ngõ Hà Nội.


    Những ngày tới tại 21 chốt còn lại, lực lượng chức năng duy trì phân luồng, hướng dẫn phương tiện, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đồng thời giải quyết cho người dân từ các tỉnh phía Nam khai báo, kiểm tra y tế để về quê, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.


    Trước đó, tối 13/10, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế nhằm thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Bộ yêu cầu các địa phương không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân.


    Vụ nổ thánh đường Hồi giáo tại Afghanistan: IS thừa nhận tiến hành vụ tấn công.


    Ít nhất 41 người thiệt mạng và 52 người bị thương trong vụ nổ lớn xảy ra ngày 15/10 tại một thánh đường Hồi giáo ở thành phố Kandahar.


    Một nhân chứng cho biết, đã xảy ra tổng cổng 3 vụ nổ, trong đó, 1 vụ xảy ra ở cổng chính dẫn vào thánh đường, 1 vụ ở khu vực phía Nam của thánh đường và 1 vụ ở khu vực các tín đồ tẩy trần. Nguyên nhân các vụ nổ đang được điều tra.

    y3
    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã thừa nhận gây ra vụ tấn công này.


    Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ của chính quyền Taliban, vụ nổ này có khả năng gây nhiều thương vong do thời điểm xảy ra vụ nổ nhiều tín đồ đang cầu nguyện.


    Trước đó vài ngày, một vụ đánh bom liều chết cũng đã xảy ra tại thánh đường Hồi giáo ở thành phố Kunduz, khiến hàng chục người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ tấn công này.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-se-tiep-tuc-chi-tra-goi-ho-tro-dot-3-a516408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.