+Aa-
    Zalo

    TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa kết hợp chiếu sáng nghệ thuật vào dịp 30/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố Hồ Chi Minh đang nghiên cứu, triển khai chương trình bắn pháo hoa kết hợp với chiếu sáng nghệ thuật và âm nhạc tại bến Bạch Đằng vào dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới.

    Thành phố Hồ Chi Minh đang nghiên cứu, triển khai chương trình bắn pháo hoa kết hợp với chiếu sáng nghệ thuật và âm nhạc tại bến Bạch Đằng vào dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến đã giao Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch lên kế hoạch chi tiết về chương trình bắn pháo hoa kết hợp chiếu sáng nghệ thuật đặc biệt này để phục vụ người dân thành phố và du khách nhân dịp 30/4.

    Báo Công an TP. Hồ Chí Minh dẫn lời Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị tư vấn trong và ngoài nước để triển khai kế hoạch tổ chức tại 4 địa điểm bắn pháo hoa. Chương trình thực hiện theo hướng xã hội hóa và đây cũng là chương trình bắn pháo hoa kết hợp ánh sáng nghệ thuật, nhạc nền đầu tiên tại Thủ Thiêm, với bối cảnh không gian sông Sài Gòn làm nền.

    Theo văn bản của Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, chủ trương của UBND thành phố được đưa ra từ đề xuất của một doanh nghiệp nước ngoài, tổ chức các chương trình ánh sáng nghệ thuật kết hợp âm nhạc nền. Chương trình gồm chiếu ánh sáng nghệ thuật kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp, 50 thuyền hoa trên sông với một sân khấu nổi lấy bến Bạch Đằng làm nền…

    Chương trình chiếu sáng nghệ thuật kết hợp nhạc nền từng được tổ chức ở Hội trường Thống Nhất. (Ảnh: Dân trí)

    Theo kế hoạch dự kiến, nếu Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị tư vấn triển khai nhanh thì có khả năng chương trình bắn pháo hoa kết hợp ánh sáng nghệ thuật và nhạc nền lần đầu tiên sẽ được diễn ra vào dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới.

    Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến chi biết, lâu nay chương trình bắn pháo hoa phục vụ cho người dân thành phố dịp lễ tết đã có nhưng vẫn chưa được “nâng tầm nghệ thuật”. Về lâu dài, Sở Du lịch sẽ làm việc với các đơn vị tư vấn nước ngoài thực hiện các chương trình pháo hoa kết hợp ánh sáng nghệ thuật phục vụ cho ngành du lịch. Chương trình này không chỉ tập trung ở khu vực trung tâm thành phố mà còn ở các huyện ngoại thành như Củ Chi, Cần Giờ…

    Trước đó, trong tháng 2/2017, Sở Du lịch và một số đơn vị tư vấn đã có cuộc họp với ông Trần Vĩnh Tuyến để trình bày chương trình lễ hội tại thành phố nhằm thu hút du khách như: ‘lễ hội quốc tế vòng tròn ánh sáng Moscow’, ‘lễ tôn vinh giá trị văn hóa thời trang Việt’, ‘giải marathon quốc tế’,... Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã chấp thuận chủ trương các sự kiện này, đồng thời đề nghị Sở Du lịch báo cáo kế hoạch cụ thể chương trình trong tháng 3 để triển khai sớm nhất.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-ban-phao-hoa-ket-hop-chieu-sang-nghe-thuat-vao-dip-304-a185866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan