+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Yêu cầu công chức không chúc Tết lãnh đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây, chủ UBND TP.HCM yêu cầu cán bộ, công chức không tổ chức chúc Tết, tặng hoa lãnh đạo các cấp cũng như tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí.

    (ĐSPL) – Mới đây, chủ UBND TP.HCM yêu cầu cán bộ, công chức không tổ chức chúc Tết, tặng hoa lãnh đạo các cấp cũng như tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí.

    Thông tin trên Trithuctructuyen, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ban hành chỉ thị về chăm lo Tết Đinh Dậu năm 2017. Trong đó, người đứng đầu thành phố yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không tổ chức các đoàn chúc Tết, tặng hoa cho lãnh đạo các cấp.

    Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu công chức không được đi lễ hội trong giờ hành chính.

    Chỉ thị cũng đề nghị cán bộ, công chức không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, công chức không được đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

    Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị trước và sau các ngày nghỉ Tết chấm dứt các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc, không để người dân và doanh nghiệp chờ đợi.

    Thông tin trước đó trên Dantri, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 (vào ngày 28, 29). Thông cáo của Văn phòng Chính phủ cho hay, phát biểu chỉ đạo ngay từ đầu phiên họp, Thủ tướng đã yêu cầu các thành viên Chính phủ tập trung thảo luận, góp ý hoàn thiện dự thảo các nghị quyết của Chính phủ về chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch năm 2017 trên tinh thần chủ động ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2017.

    Theo đó, Thủ tướng yêu cầu phải thực sự bắt tay ngay vào công việc, không để tình trạng “tháng Giêng là tháng ăn chơi” mà nhiều người hay nói.

    “Ngay trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tôi đề nghị tất cả hệ thống hành chính không chúc Tết lãnh đạo, không biếu xén, không phong bao, phong bì. Tôi yêu cầu không chúc Tết Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành. Yêu cầu các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết. Ở các địa phương cũng vậy. Cần thực hiện nghiêm việc này. Chính phủ cần làm gương, từng đồng chí thành viên Chính phủ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ.

    Điều 279 Bộ luật hình sự 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) quy định:

    "1. Người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn, trực tiếp hoặc qua trung gian đã nhận hoặc sẽ nhận tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác dưới bất kỳ hình thức nào có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới mười triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây để làm hoặc không làm một việc vì lợi ích hoặc theo yêu cầu của người đưa hối lộ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    b) Đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm;

    c) Đã bị kết án về một trong các tội quy định tại Mục A Chương này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-yeu-cau-cong-chuc-khong-chuc-tet-lanh-dao-a172912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan