+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Triệt phá băng cướp liên tỉnh chuyên tấn công người đi đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 11/2, Công an TP.HCM cho biết đơn vị vừa triệt phá một băng nhóm chuyên tấn công người đi đường để cướp tài sản do Từ Tấn Phú (18 tuổi) cầm đầu.

    Tối 11/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết đơn vị vừa triệt phá một băng nhóm chuyên tấn công người đi đường để cướp tài sản do Từ Tấn Phú (18 tuổi) cầm đầu, theo Tri thức trực tuyến.

    Ngoài ra, cảnh sát còn bắt giữ 7 nghi phạm khác gồm: Nguyễn Công Khang (17 tuổi), Văn Toàn Thắng (17 tuổi), Nguyễn Văn Minh Thịnh (16 tuổi), Chung Chí Phong (19 tuổi), Dương Phước Sang (18 tuổi), Nguyễn Văn Hiếu (22 tuổi) và một người khác để để lấy lời khai. Công an cũng đang mở rộng điều tra và truy bắt thêm các đối tượng có liên quan, các đối tượng tiêu thụ tài sản phạm pháp của băng nhóm này.

    bang cuop
    Các đối tượng trong băng cướp. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Theo cảnh sát, vào rạng sáng 7/2, em P.G.K. (16 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) chạy xe máy tại khi vực cầu Cống Dinh (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) thì tấp xe vào lề đường để nghe điện thoại di động.

    Lúc này, 6 thanh niên đi trên 2 xe máy xông đến đe dọa, buộc em K. đưa điện thoại cho họ nhưng thiếu niên này dùng dằng không chịu.

    Lập tức một đối tượng trong nhóm của Phú đã ôm chặt em K. để đối tượng khác dùng dao tấn công, đâm gây thương tích ở vai, đùi… Nhóm đối tượng đã cướp xe gắn máy, điện thoại, ví tiền bên trong có 900.000 đồng và giấy tờ tuỳ thân của em K. rồi tẩu thoát. Nạn nhân may mắn được người đi đường hỗ trợ, đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, K. đã trình báo công an địa phương.

    Nhận tin báo về vụ cướp manh động, ban Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo phòng cảnh sát hình sự phối hợp cùng công an một số địa phương nhanh chóng truy xét nhóm cướp. Ngoài ra, Công an TP.HCM còn phối hợp với cục Cảnh sát hình sự bộ Công an và công an các tỉnh lân cận lên phương án phối hợp, hỗ trợ truy bắt.

    ​Chưa đầy 24 giờ, các đơn vị đã bắt được một số nghi phạm. Đến chiều 11/2, cảnh sát đã bắt hết các thành viên của băng cướp trên, theo Vietnamnet.

    Các nghi phạm khai Phú là kẻ cầm đầu, mua sắm hung khí và lên kế hoạch cho cả nhóm ra tay. Ngoài vụ cướp trên, nhóm này còn khai gây ra các vụ khác ở huyện Bình Chánh và tỉnh Long An. Vụ án đang được Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng để điều tra.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-triet-pha-bang-cuop-lien-tinh-chuyen-tan-cong-nguoi-di-duong-a528155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan