+Aa-
    Zalo

    TP.HCM ra mắt ứng dụng Công dân số, người dân kết nối với chính quyền dễ dàng

    (ĐS&PL) - Với ứng dụng Công dân số, người dân có thể phản ánh các sự việc, gửi ý kiến góp ý, hiến kế các vấn đề mà mình quan tâm tới các cấp chính quyền dễ dàng hơn.

    Theo báo Dân trí, chiều 14/11, TP.HCM tổ chức buổi ra mắt ứng dụng Công dân số TP.HCM. Sự kiện có sự tham dự của Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi.

    Ứng dụng Công dân số TP.HCM hướng tới mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền số hiện đại, gần gũi và thiết thực, đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Ứng dụng cũng hướng tới mục tiêu triển khai có hiệu quả chủ đề năm 2024 "Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội".

    Ứng dụng Công dân số giúp người dân để kết nối với chính quyền, phản ánh và theo dõi thông tin dễ dàng hơn. Ảnh: Tuổi trẻ

    Ứng dụng Công dân số giúp người dân để kết nối với chính quyền, phản ánh và theo dõi thông tin dễ dàng hơn. Ảnh: Tuổi trẻ

    Đây là một ứng dụng di động thông minh, là kênh giao tiếp hai chiều giữa chính quyền thành phố và người dân bằng tương tác một chạm dễ dàng, thuận tiện. Bằng ứng dụng Công dân số, người dân có thể phản ánh các sự việc, gửi ý kiến góp ý, hiến kế các vấn đề mà mình quan tâm.

    Người dân cũng có thể tiếp cận, tra cứu và sử dụng các tiện ích dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện, trên nhiều lĩnh vực thiết thực với đời sống.

    Về phía chính quyền, ứng dụng Công dân số TP.HCM là một kênh hiệu quả để ghi nhận, quản lý và xử lý các sự việc từ thực tế trên địa bàn, căn cứ trên dữ liệu được cung cấp minh bạch. Qua đây, chính quyền cũng có thể cung cấp nhanh chóng, kịp thời đến người dân các thông tin về các hoạt động của thành phố; tuyên truyền các chủ trương, chính sách, quy định pháp luật mới ban hành; đăng tải các tin tức, thông báo, cảnh báo khẩn cấp…

    Báo Tuổi trẻ thông tin, trước mắt, trong giai đoạn đầu tiên (từ nay đến ngày 31/12/2024), app Công dân số cung cấp 12 nhóm tính năng chính, được hiển thị trong mục Công dân số, bao gồm: Phản ánh kiến nghị; Giáo dục; Y tế; Du lịch - Bản tin; Giao thông; Xây dựng; Cơ quan nhà nước; Dịch vụ công - Tra cứu hồ sơ; Bản đồ; Tài khoản chung; Tương tác thông báo - Tin tức - Lấy ý kiến người dân.

    Bên cạnh đó, app còn cung cấp tới người dùng một số tính năng khác trong mục “Dịch vụ của tôi”, như: thông tin y tế, giáo dục, giao thông. Đây là nơi người dùng có thể tự đưa những tính năng mình muốn. App Công dân số sẽ lưu lại để người dùng thuận tiện trải nghiệm dịch vụ mình lưu giữ.

    TP.HCM cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục lắng nghe thông tin phản hồi, góp ý của các sở, ban, ngành và người dùng để cập nhật, nâng cấp, hoàn thiện các dịch vụ, tính năng, tiện ích của app Công dân số, đảm bảo ứng dụng vận hành ổn định, thông suốt, đem lại nhiều tiện ích nhất cho người dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-ra-mat-ung-dung-cong-dan-so-nguoi-dan-ket-noi-voi-chinh-quyen-de-dang-a481237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan