+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Phát hiện kỳ đà hoa quý hiếm bò ở bờ kênh Tham Lương

    (ĐS&PL) - Con kỳ đà hoa nặng khoảng 3,5kg, hiện được đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở huyện Củ Chi (TP.HCM) để chăm sóc.

    Báo Công Lý đưa tin ngày 12/12, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một con kỳ đà hoa từ ông Đậu Việt Hà (ngụ phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM).

    Theo đó, khoảng 17h ngày 8/12, trong lúc đứng trước cửa nhà nhìn ra bờ kênh Tham Lương, ông Hà phát hiện một con kỳ đà bò kiếm ăn. Sau đó, ông đã bắt con vật nhốt vào lồng và trình báo lực lượng kiểm lâm.

    Chiều 12/12, cán bộ kiểm lâm đã đến nhà ông Hà tiếp nhận con vật và đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở huyện Củ Chi để chăm sóc.

    “Tôi rất thích động vật nên muốn con kỳ đà được an toàn và trở về rừng tự nhiên”, Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn lời ông Hà.

    tphcm phat hien ky da hoa quy hiem bo o bo kenh tham luong
    Con kỳ đà hoa được người dân bàn giao cho kiểm lâm. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Theo thông tin từ cán bộ kiểm lâm, đây là con kỳ đà hoa, nặng khoảng 3,5kg. Con vật nằm trong nhóm IIB (động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm) và nằm trong Sách đỏ động vật Việt Nam.

    Hiện tại, con kỳ đà được đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở huyện Củ Chi để chăm sóc.

    Trước đó, ngày 11/12, Hạt Kiểm lâm huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết đơn vị đã tiếp nhận một con trăn gấm dài 3m, nặng khoảng 25kg.

    Báo Người Lao Động cho biết, khoảng 10h cùng ngày, trong khi đi câu cá, một người dân ở khu phố 7 (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) phát hiện con trăn gấm trên bị dính chặt vào một tấm lưới dù. 

    Nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm huyện Gio Linh đến hiện trường kiểm tra, giải cứu con trăn gấm ra khỏi các mắt lưới. 

    Theo nhận định, con trăn gấm này bị dính lưới đã vài ngày nay, trên cổ xuất hiện một vài vết thương, bốc mùi hôi thối. 

    XEM THÊM: TPHCM: Cảnh sát giải cứu 12 người trong căn nhà bốc cháy

    Trước mắt, Hạt Kiểm lâm huyện Gio Linh đưa con trăn gấm này về đơn vị để chăm sóc, theo dõi và thực hiện các thủ tục liên quan để tái thả về môi trường tự nhiên.

    Được biết, trăn gấm có tên khoa học là Python reticulatus, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-phat-hien-ky-da-hoa-quy-hiem-bo-o-bo-kenh-tham-luong-a603205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan