+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Những người ở "vùng đỏ, vùng cam" sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân sinh sống tại các khu vực được đánh dấu là "vùng đỏ, vùng cam" trên 8 quận, huyện ở TP.HCM sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại nhà từ ngày 23/8.

    Theo báo Tuổi trẻ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn việc triển khai tiêm  vaccine ngừa COVID-19 từ ngày 22/8 đến ngày 6/9.

    Cụ thể, từ ngày 23/8, việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho những người sinh sống tại "vùng đỏ, vùng cam" ở TP. Thủ Đức cùng các quận, huyện bao gồm quận 8, quận 12, quận Gò Vấp, quận Bình Tân, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh và Hóc Môn sẽ được triển khai theo hướng đưa các đội tiêm di động đến tận nhà dân.

    Theo đó, các đội tiêm sẽ được tổ chức ở các địa điểm phù hợp, bên trong hoặc sát khu phong tỏa và sẽ mời từng hộ gia đình ra tiêm chủng. 

    tiem vaccine tp hcm 1
    Quận 11 (TP.HCM) từng tổ chức tiêm vaccine tại nhà cho những người dân sống trong khu vực phong toả. Ảnh: UBND quận 11

    Tại các khu chung cư, các đội tiêm cần phối hợp với ban quản lý chung cư để tổ chức điểm tiêm và mời tuần tự các hộ cùng tầng ra tiêm, có thể tổ chức vào tuổi tối. Các đội tiêm và phục vụ tiêm được trang bị đầy đủ thiết bị, quần áo bảo hộ.

    Báo Vietnamnet trích thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết trong ngày 21/8, thành phố đã tiêm vaccine COVID-19 cho tổng cộng 93.366 người. Tại các điểm tiêm, hoạt động được tổ chức theo trật tự, ổn định. Theo đó, từ đợt tiêm chủng thứ nhất đến nay, tổng cộng 5.385.064 người dân TP.HCM đã được tiêm vaccine COVID-19, trong đó có 183.832 người đã tiêm đủ 2 mũi. Tất cả những người được tiêm đều an toàn.

    Tại Cuộc họp cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP chiều 21/8, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam cho biết đến nay hơn 75% người dân trên 18 tuổi tại TP.HCM đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Thành phố hiện đang đặt mục tiêu tiêm chủng và cho phép toàn bộ người dân trên địa bàn tiếp cận vaccine ngừa COVID-19. Theo đó, trong những ngày tới, TP.HCM sẽ tiếp tục tăng tốc độ tiêm chủng, phấn đấu để tới ngày 15/9, thành phố đạt mục tiêu tối thiểu 90% người dân trên 18 tuổi tiêm mũi 1 và 15% người dân được tiêm mũi 2

    Trước đó, Sở Y tế TP cũng ra văn bản gửi UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đề nghị khẩn trương tổ chức tiêm chủng cho người trên 65 tuổi. Sở Y tế TP giao HCDC tiếp tục phân bổ hơn 146.000 liều vaccine cho các địa phương để tổ chức tiêm cho người trên 65 tuổi.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nhung-nguoi-o-vung-do-vung-cam-se-duoc-tiem-vaccine-ngua-covid-19-tai-nha-a510907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan