+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Một phòng khám bị phạt hơn 150 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định phạt Phòng khám Chuyên khoa Nam Học TPHCM (ở đường Phạm Hữu Chí, quận 5) hơn 150 triệu đồng.

    mot phong kham bi tuoc giay phep phat hon 150 trieu dong vi chat chem benh nhan dspl
    Phòng khám chuyên khoa Nam học TP HCM. Ảnh: PLO

    Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM, từ ngày 31/5-1/6 đơn vị này đã xử phạt vi phạm hành chính 6 cá nhân và cơ sở vì vi phạm quy định khám, chữa bệnh với tổng số tiền phạt là 261,7 triệu đồng.

    Theo danh sách xử phạt, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học Thành phố Hồ Chí Minh – VN có địa chỉ tại 2N Phạm Hữu Chí, Phường 1, Quận 6, TP HCM đã bị xử phạt 152.700.000 đồng.

    Đơn vị này bị phạt do không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề; không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh và bác sĩ không đeo biển tên.

    Ngoài ra, phòng khám không thực hiện các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn; Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

    Một số người làm việc tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nam học TP.HCM – VN cũng bị Sở Y tế TP.HCM phạt do có sai phạm.

    Cụ thể, ông Vũ Anh Tuấn và ông Đặng Ngọc Ánh mỗi người bị phạt 2 triệu đồng do lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án. Ông Tuấn và ông Ánh bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 26/5.

    Bà Nguyễn Thị Kim Ngân bị phạt 7,5 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 26/5. Lý do bà là người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định.

    Tương tự, ông Nguyễn Phúc Tùng bị phạt 9,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 26/5. Lý do, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh nhưng không có mặt tại cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án.

    Theo Thanh tra Sở Y tế TP HCM, cơ sở này bị xử phạt sau khi một trường hợp nam shipper "tố" có đến đây cắt bao quy đầu và bị thu hơn 12 triệu đồng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-mot-phong-kham-bi-tuoc-giay-phep-phat-hon-150-trieu-dong-a503300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan