+Aa-
    Zalo

    TP HCM lập trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 24/4, UBND TPHCM ban hành Quy định về quản lý hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên địa bàn thành phố.

    Ngày 24/4, UBND TPHCM ban hành Quy định về quản lý hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên địa bàn thành phố.

    TP.HCM lập trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động

    Ảnh minh họa.

    Theo đó, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động thực hiện việc kiểm tra tải trọng xe trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn TPHCM và các tuyến đường thuộc hệ thống đường bộ địa phương do TPHCM quản lý. Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động thực hiện kiểm tra, xử lý các phương tiện chở hàng vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường bộ; chở hàng vượt quá tải trọng thiết kế được ghi trong giấy đăng ký xe hoặc sổ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật nhằm bảo vệ công trình giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

    Hoạt động kiểm tra, kiểm soát tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động phối hợp kiểm tra liên ngành theo quy chế và kế hoạch phối hợp giữa Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố, có bộ phận chỉ huy quản lý, điều hành Trạm.

    Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động giao cho Thanh tra Sở Giao thông Vận tải thuộc Sở Giao thông Vận tải quản lý, vận hành, bảo dưỡng và đăng ký, đăng kiểm theo đúng quy định về chế độ quản lý tài chính, tài sản hiện hành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-lap-tram-kiem-tra-tai-trong-xe-luu-dong-a30585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bài học đắt giá từ Trạm cân Dầu Giây

    Bài học đắt giá từ Trạm cân Dầu Giây

    Giới “xế” đường dài một thời “khiếp vía” vì những "chiêu" làm tiền trắng trợn của một số nhân viên Trạm cân tải trọng Dầu Giây (Trảng Bom, Đồng Nai). Câu hỏi đặt ra là, tiêu cực sẽ ở mức độ nào, khi các trạm cân lưu động (TCLĐ) được thiết lập đồng loạt trong phạm vi cả nước?