+Aa-
    Zalo

    TP.HCM ghi nhận tổng cộng 88 ca nhiễm biến thể Omicron

    (ĐS&PL) - TP.HCM ghi nhận tổng cộng 88 ca nhiễm biến thể Omicron, chỉ 7 trường hợp trong số đó có triệu chứng.

    VietNamNet đưa tin, phát biểu trong buổi họp báo chiều ngày 24/1, ông Nguyễn Hồng Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, TP hiện có 5 ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng và 83 ca nhập cảnh. So với ngày 23/1, TP tăng thêm 15 trường hợp nhiễm biến thể này.

    tphcm ghi nhan tong cong 88 ca nhiem bien the omicron
    TP.HCM ghi nhận tổng cộng 88 ca nhiễm biến thể Omicron. Ảnh minh họa: VietNamNet

    Ông Nguyễn Hồng Tâm thông tin, 5 ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng là chùm ca liên quan tới người phụ nữ nhập cảnh ở Cam Ranh (Khánh Hòa).

    Trong số 88 ca nhiễm biến thể Omicron được ghi nhận, chỉ có 7 trường hợp có triệu chứng. Tuy nhiên, các triệu chứng này đều nhẹ, thoáng qua như bị sốt, ớn lạnh, đau họng.

    Trường hợp nặng nhất là bà cụ 82 tuổi có nhiều bệnh nền, nhập cảnh về từ Mỹ và đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Sức khỏe bệnh nhân này hiện ổn định.

    Theo Phó Giám đốc HCDC, ở các bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron của TP.HCM, số ngày dương tính trung bình là 6-7 ngày. Ông Tâm nhận định thời gian từ lúc dương tính đến khi âm tính như vậy là khá nhanh.

    Trong một diễn biến liên quan, cũng tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải – Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM cho hay TP duy trì cấp độ dịch ở cấp 1 trong 3 tuần liên tiếp. Số ca mắc mới và tử vong ở TP.HCM liên tục giảm. Những con số này cho thấy TP đang có những tín hiệu lạc quan trong công tác phòng, chống dịch.

    Báo Tin Tức dẫn thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM cho biết hiện các bệnh viện đang điều trị cho 2.563 bệnh nhân, trong đó có 54 trẻ em dưới 16 tuổi, 204 bệnh nhân nặng đang thở máy và 16 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 23/1, TP.HCM có 92 bệnh nhân nhập viện, 110 bệnh nhân xuất viện và 6 trường hợp tử vong.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-ghi-nhan-tong-cong-88-ca-nhiem-bien-the-omicron-a526687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan