+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Gần 90.000 thí sinh bắt đầu làm bài thi đánh giá năng lực

    (ĐS&PL) - Sáng nay (26/3), kì thi đánh giá năng lực đợt 1 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đã diễn ở 21 tỉnh, thành phố với gần 90.000 thí sinh tham gia.

    Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ở kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 này có 89.672 thí sinh của 1.885 trường trung học phổ thông (THPT) từ 61 tỉnh, thành phố tham gia dự thi. Năm 2023 là năm thứ sáu Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực dành cho học sinh lớp 12 hoặc thí sinh tự do lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng với số lượng thí sinh cao kỷ lục.

    Trong đó, TP.HCM là địa phương có lượng thí sinh đông nhất với gần 42.000 em, tiếp đến là Đà Nẵng với khoảng 6.000 em, một số tỉnh khác như Đồng Nai, Khánh Hòa, Bình Định cũng có khoảng 4.000-5.000 em.

    Kỳ thi diễn ra ở thi được tổ chức tại 86 điểm thi với 47 cụm thi ở 21 địa phương gồm: Đà Nẵng , Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bình Thuận, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang và Đồng Tháp.

    Vietnamnet đưa tin, tại điểm thi Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, sáng 26/03, rất đông phụ huynh đưa học sinh tới dự thi. Phần lớn thí sinh là học sinh các trường THPT trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận như Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Long An...

    tp hcm gan 90 000 thi sinh bat dau lam bai thi danh gia nang luc
    Gần 90.000 thí sinh bắt đầu làm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM

    Được biết, bài thi đánh giá năng lực gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút, được xây dựng theo các đề thi đánh giá năng lực phổ biến trên thế giới như SAT (Scholastic Assessment Test) của Hoa Kỳ hay đề thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh.

    Theo đó, nội dung đề thi được tích hợp đầy đủ cả về mặt kiến thức cả về mặt tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản. Đề thi chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản như sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề của thí sinh.

    Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa cho phần Sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm.

    Đại học Quốc gia TP.HCM nhấn mạnh đề thi đánh giá năng lực luôn giữ ổn định về cấu trúc, độ khó và sẽ tiếp tục được cải thiện để có chất lượng tốt nhất. Để đạt kết quả tốt nhất, thí sinh cần tự xây dựng kế hoạch học tập và phát triển năng lực bản thân một cách toàn diện và dài hạn, không học tử hay cần tham gia các khóa luyện thi đang có hiện nay.

    Dự kiến, kết quả kỳ thi sẽ được Đại học Quốc gia TP.HCM công bố vào ngày 4/4 tới

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-gan-90-000-thi-sinh-bat-dau-lam-bai-thi-danh-gia-nang-luc-a570026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan