+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Con gái của người bán bánh canh dương tính SARS-CoV-2

    (ĐS&PL) - TP.HCM vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là con gái của BN478 bán quán ăn tại quận 3.

    Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM sáng 25/5 cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là con gái của BN4780 bán quán ăn tại quận 3.

    tp hcm con gai cua nguoi ban banh canh duong tinh sars cov 2 0
    Cơ quan chức năng phong toả con hẻm tại quận 3 nơi phát hiện chuỗi lây nhiễm 5 người trong một gia đình. Ảnh: Bộ Y tế

    Được biết, bệnh nhân đang bị suy thận mạn giai đoạn cuối và được điều trị tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Ngày 20/5, ngay sau khi người mẹ nhiễm COVID-19, cơ quan chức năng đã cách ly người bệnh để tiếp tục theo dõi nguy cơ lây nhiễm đồng thời theo sát quá trình chạy thận, bảo đảm sức khỏe.

    Ngày 20/5, người bệnh có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất với SARS-CoV-2. Ngày 24/5, bệnh nhân có biểu hiện sốt nên được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Như vậy, chuỗi lây nhiễm tại quán ăn trên địa bàn quận 3 đã có 5 trường hợp dương tính, gồm 3 người sống chung nhà (bệnh nhân 4780, 4781 và 4782) và hai trường hợp F1 (ở riêng, từng tới thăm bệnh nhân 4780) là con và cháu ngoại 18 tháng tuổi của bệnh nhân 4780 (cả hai đã được cách ly trước khi có kết quả dương tính). Riêng bố mẹ của cháu bé 18 tháng có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với SARS-CoV-2.

    Được biết, người đầu tiên phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân 4780 (người bán quán bánh canh, 58 tuổi) khi đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Sau đó, hai người con của bà cũng có kết quả dương tính COVID-19 trong cùng ngày. Hiện thành phố vẫn đang tìm nguồn lây của chuỗi lây nhiễm này.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-con-gai-cua-nguoi-ban-banh-canh-duong-tinh-sars-cov-2-a501711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan