+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bắt cặp đôi chở theo trẻ em đi trộm cắp tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC03) cho biết hai nghi phạm này chở theo bé trai 4 tuổi gây ra nhiều vụ trộm điện thoại trên địa bàn TP.HCM.

    Ngày 10/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC03) cho biết đơn vị đã bàn giao Lê Hoài Thanh (27 tuổi) và Thạch Đào (24 tuổi, cùng ngụ quận 4) cho Công an quận Gò Vấp để điều ra về hành vi "Trộm cắp tài sản". Theo điều tra, 2 đối tượng này chở theo bé trai 4 tuổi gây ra nhiều vụ trộm điện thoại trên địa bàn TP.HCM, theo Tri thức trực tuyến.

    bat cap choi cho theo tre con an trom
    Đào và Thanh bị cảnh sát tạm giữ để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản". Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Ngày 29/11, Thanh chở hai mẹ con Đào bằng xe máy đến tiệm trà sữa trên đường Lê Đức Thọ (phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM) thì dừng lại. Thanh để mẹ con Đào ngồi trên xe, còn mình vào quán yêu cầu nhân viên của tiệm là chị B.N.K.K. (21 tuổi, quê Kiên Giang) bán một ly trà sữa.

    Khi chị K. mang ly trà sữa ra thì Thanh yêu cầu làm thêm 3 ly nữa và yêu cầu lấy thêm thạch nên chị vào bên trong thực hiện.

    Lợi dụng không có người trông coi quầy, Thanh lấy chiếc điện thoại để trên quầy rồi ra xe, bỏ đi. Thanh chở Đào về bán chiếc điện thoại cho một cửa hàng ở quận 4 được 4  triệu đồng.

    bat cap choi cho theo tre con an trom 2
    Thanh đến tiệm trà sữa trên địa bàn quận Gò Vấp vờ mua rồi trộm điện thoại. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM.

    Đến ngày 3/12, cặp đôi này tiếp tục tính cách đi trộm cắp tài sản. Thanh chở hai mẹ con Đào đến cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Duy Trinh (phường Bình Trưng Tây, TP.Thủ Đức). Lần này, lợi dụng sơ hở, Thanh đứng ngoài đợi sẵn, còn Đào vào trong cửa hàng, lợi dụng sơ hở cuỗm chiếc điện thoại của chị P.T.Y. (26 tuổi), nhân viên cửa hàng, rồi ra xe tẩu thoát.

    Tuy nhiên, lúc này chủ cửa hàng phát hiện hô hoán, kéo Đào lại nên khiến cả hai mẹ con ngã xuống đất. Thanh thấy vậy rú ga bỏ chạy. Đào trả lại chiếc điện thoại cho chủ cửa hàng rồi rời đi.

    Do không bị mất tài sản và thấy cháu bé khóc nên người dân không giữ Đào lại mà để rời khỏi cửa hàng. Sau khi vụ việc cặp đôi sử dụng trẻ em đi trộm được lan truyền trên mạng, lực lượng Công an TP.HCM đã vào cuộc và bắt giữ cả hai khi đang lưu trú tại một căn nhà ở quận 4.

    bat cap choi cho theo tre con an trom 3
    Đào trộm một chiếc điện thoại trong cửa hàng quần áo. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM.

    Chiều 8/12, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện, bắt giữ Thanh và Đào. Cả hai thừa nhận đã gây ra hai vụ trộm nói trên. Theo đó, Đào và Thanh đều nghiện ma túy, không việc làm, không có nơi ở nhất định. Để có tiền chi xài, cả hai đã bàn bạc, tìm cách đi trộm cắp tài sản. Riêng cháu nhỏ là con riêng của Đào.

    Ngoài ra, công an cũng làm việc với chủ cửa hàng điện thoại để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Công an nghi ngờ cặp đôi này đã gây ra các vụ trộm cắp khác nên đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét, theo Pháp Luật TP.HCM.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bat-cap-doi-cho-theo-tre-em-di-trom-cap-tai-san-a522059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan