+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: 100 cặp đôi tham gia lễ cưới tập thể trong ngày Quốc khánh 2/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lễ cưới tập thể cho 100 cặp đôi thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, các tình nguyện viên tham gia chống dịch COVID-19 được tổ chức tại TP. HCM ngày 2/9.

    Nhân kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, sáng ngày 2/9, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP. HCM đã tổ chức Chương trình "Lễ cưới tập thể" năm 2022 cho 100 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; các tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch COVID-19…, báo Người Lao Động đưa tin. 

    Với chủ đề “Tôn vinh nét đẹp văn hoá”, lễ cưới bắt đầu bằng hoạt động dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, sau đó diễu hành bằng xe buýt hai tầng từ trung tâm thành phố về khu vực tổ chức lễ cưới.

    tp hcm 100 cap doi tham gia le cuoi tap the trong ngay quoc khanh 2 9 2
    100 cặp đôi tham dự Chương trình "Lễ cưới tập thể" năm 2022 tại TP. HCM.

    Các cặp đôi tham gia lễ cưới tập thể cũng được tặng, hỗ trợ nhiều vật phẩm phục vụ cuộc sống như: Phiếu mua hàng, phiếu chăm sóc sức khỏe… Ban tổ chức cũng hỗ trợ cặp đôi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với “Căn phòng mơ ước” (miễn phí 1 năm tiền trọ).

    Lần thứ 14 tổ chức, lễ cưới năm nay xác lập kỷ lục về cổng cưới truyền thống lớn nhất với chiều dài cổng 14m và cao 6m.

    tp hcm 100 cap doi tham gia le cuoi tap the trong ngay quoc khanh 2 9 1
    Đại diện cặp đôi công nhân dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    “Mình và vợ quen nhạu được 2,5 năm, do hoàn cảnh quá khó khăn nên không dám nghĩ sẽ có được một đám cưới hoành tráng như thế này. Được Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP.HCM hỗ trợ tổ chức đám cưới tập thể thế này, mình cảm thấy rất hạnh phúc. Đây là chương trình rất ý nghĩa, giúp mình và nhiều cặp đôi khác có một đám cưới trọn vẹn, rất cảm ơn chương trình”, anh Nguyễn Hoàng Duy, quê Bến Tre, xúc động, chia sẻ với báo Lao Động.

    tp hcm 100 cap doi tham gia le cuoi tap the trong ngay quoc khanh 2 9 3
    Các cặp đôi sau đó diễu hành bằng xe buýt hai tầng từ trung tâm thành phố về khu vực tổ chức lễ cưới.

    Là 1 trong 100 cặp đôi tham gia lễ cưới năm nay, anh Phan Văn Khá, quê Cần Thơ, tâm sự với VOV, vợ chồng anh sống với nhau được 5 năm. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, vợ bị thương tật phải ngồi xe lăn. Việc được tổ chức cưới tập thể khiến vợ chồng anh rất hạnh phúc.

    Trải qua 13 năm tổ chức, chương trình đã chăm lo cho 922 cặp đôi, góp phần sẻ chia những khó khăn, làm cho cuộc sống của thanh niên công nhân trở nên tốt đẹp hơn. 

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: VOV, Lao Động, Người Lao Động 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-100-cap-doi-tham-gia-le-cuoi-tap-the-trong-ngay-quoc-khanh-2-9-a549749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hiện vật “kể chuyện” ngày Độc lập

    Hiện vật “kể chuyện” ngày Độc lập

    Đã 77 năm trôi qua kể từ khi Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam, những hiện vật gắn với sự kiện quan trọng vẫn được bảo tồn và tiếp tục kể lại câu chuyện lịch sử hào hùng dân tộc.