+Aa-
Zalo

Toyota Hilux “đội sổ” phân khúc xe bán tải với doanh số 4 chiếc/tháng

  • DSPL

(ĐS&PL) - Sự chậm trễ trong việc thay đổi mẫu mã, tính năng đáp ứng nhu cầu khách hàng khiến doanh số hãng xe này sụt giảm nghiêm trọng.

Sự chậm trễ trong việc thay đổi mẫu mã, tính năng đáp ứng nhu cầu khách hàng khiến doanh số hãng xe này sụt giảm nghiêm trọng.

Theo báo cáo của VAMA, mẫu bán tải Toyota Hilux chỉ bán được 4 chiếc trong tháng 9, trong khi đối thủ Ford Ranger bán được 1.259 xe. Cả 4 chiếc Toyota Hilux bán ra trong tháng 9 đều là mẫu rẻ nhất Hilux E 4x2 giá 697 triệu đồng. Hai phiên bản cao cấp hơn là Hilux 4x4 AT và Hilux 4x4 MT không bán được chiếc nào. Với mức doanh số này, đây là tháng thứ 3 liên tiếp, Toyota Hilux đứng ở cuối cùng trong danh sách các thương hiệu xe bán tải tại Việt Nam.

Theo số liệu mới nhất vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam công bố, đã có 2.216 xe bán tải được bán ra thị trường trong tháng 10, tăng 22% so với tháng trước.

Toyota Hilux đứng ở cuối cùng trong danh sách các thương hiệu xe bán tải tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, trong tháng 9, hai mẫu xe Mỹ là Ford Ranger và Chevrolet Colorado đứng ở vị trí dẫn đầu, tiếp theo đó là cái tên Mitsubishi Triton - mẫu xe Nhật Bản với thiết kế khá hiện đại và đặc biệt, là các chương trình giảm giá bán đã giúp chiếc xe có được một kết quả khá tốt.

Chính thức được Toyota VN phân phối từ năm 2009 dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc, Hilux trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng ở phân khúc xe bán tải.

Dù nhanh chóng chiếm được thị phần nhưng Hilux nhanh chóng tụt lại phía sau bởi sự chủ quan của thương hiệu này.

Trong khi Ford Ranger, Nissan Navara hay ngay cả tân binh Chevrolet Colorado không ngừng nỗ lực làm mới mẫu mã, tính năng... đáp ứng nhu cầu người dùng, Hilux vẫn dững dưng trước sự phản ứng có phần chậm trễ của Toyota VN.

Bên cạnh đó, trong khi các đối thủ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và sẳn sàng giảm giá bán, Toyota vẫn “giữ giá” cho Hilux… Điều này khiến Hilux không thể tạo sức cạnh tranh và mất khách dần vào tay đối thủ.

Minh Thư(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-hilux-doi-so-phan-khuc-xe-ban-tai-voi-doanh-so-4-chiecthang-a209212.html
Sự kiện:
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục
Nổi bật trong ngày
Kiểu áo là cặp bài trùng với chân váy dạ

Kiểu áo là cặp bài trùng với chân váy dạ

Sức khoẻ - Làm đẹp04:00 26/03/2025

Với chất liệu ấm áp, kiểu dáng đa dạng, chân váy dạ dễ dàng phối hợp với nhiều kiểu áo khác nhau, tạo nên những set đồ vừa thanh lịch, vừa thời trang.

Cách nhận biết vàng non trên thị trường

Cách nhận biết vàng non trên thị trường

Thị trường - Đầu tư03:45 26/03/2025

Thị trường vàng hiện nay cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là tình trạng vàng non trà trộn, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.