+Aa-
    Zalo

    Top 10 trường đại học tốt nhất nước Đức: Nhiều cái tên không ngờ đến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nổi bật trong hệ thống giáo dục Đức là những trường đại học danh giá với chất lượng đào tạo được đánh gia cao, thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.

    Du học Đức luôn là lựa chọn hàng đầu cho du học sinh quốc tế bởi chất lượng giáo dục xuất sắc, môi trường học tập hiện đại và chi phí hợp lý. Dưới đây là top 10 trường đại học tốt nhất nước Đức các phụ huynh và học sinh có thể tham khảo.

    Đại học Kỹ thuật Munich (TUM) 

    Đại học Kỹ thuật Munich (TUM) là một trường đại học nghiên cứu công lập của Đức, tọa lạc tại thành phố Munich, bang Bayern. Được thành lập vào năm 1868, TUM là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu châu Âu với danh tiếng về chất lượng giáo dục và nghiên cứu xuất sắc. 

    Học phí tại TUM tương đối cao so với các trường đại học khác tại Đức. Tuy nhiên, với chất lượng giáo dục và cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp, đây là khoản đầu tư xứng đáng cho tương lai. 

    Đại học Kỹ thuật Munich (TUM) nổi tiếng về chất lượng giáo dục và nghiên cứu xuất sắc

    Đại học Kỹ thuật Munich (TUM) nổi tiếng về chất lượng giáo dục và nghiên cứu xuất sắc

    Đại học Ludwig-Maximilians Munich

    Được thành lập vào năm 1472, LMU là trường đại học lâu đời thứ sáu tại Đức. Trải qua hơn 5 thế kỷ phát triển, LMU đã khẳng định vị thế của mình là một trong những trung tâm học thuật uy tín nhất châu Âu. Nơi đây đã đào tạo ra nhiều nhân vật nổi tiếng, bao gồm 44 nhà khoa học đoạt giải Nobel, 17 nhà triết học, 48 nhà thơ và nhà văn nổi tiếng.

    LMU cung cấp hơn 200 chương trình đào tạo bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ thuộc nhiều lĩnh vực đa dạng như Khoa học Xã hội, Nhân văn, Khoa học Tự nhiên, Y học và Luật pháp. Các chương trình học tại LMU được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, chú trọng vào tính thực tiễn và ứng dụng cao. Sinh viên được học tập trong môi trường học tập hiện đại, với đội ngũ giảng viên uy tín và giàu kinh nghiệm.

    Đại học Heidelberg 

    Được thành lập bởi Ruprecht I, tuyển hầu tước Palatine, Đại học Heidelberg là trường đại học đầu tiên tại Đức và là một trong những trường đại học lâu đời nhất châu Âu. Đại học Heidelberg mang đến hơn 160 chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học. Trường nổi tiếng toàn cầu với những nghiên cứu đột phá và đóng góp trí tuệ trong nhiều lĩnh vực.

    Gắn liền với trường là 27 cá nhân đoạt giải Nobel, trong đó có 9 người nhận giải trong thời gian công tác tại đây. Trường cũng tự hào là nơi đào tạo nhiều chính trị gia, triết gia và nhà khoa học có tầm ảnh hưởng lớn, tiêu biểu như Max Weber - cha đẻ của xã hội học hiện đại - và triết gia Hannah Arendt.  Năm 2023, Đại học Heidelberg xếp hạng 43 thế giới.

    Đại học Charité Berlin 

    Charité Berlin, một trong những bệnh viện đại học lớn nhất châu Âu, có nguồn gốc từ năm 1710 khi được xây dựng để ứng phó với bệnh dịch hạch hoành hành miền đông nước Phổ. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, đến năm 2003, bệnh viện sáp nhập với các viện y tế khác của Đức và chính thức mang tên Đại học Charité Berlin như hiện nay.   

    Đại học Charité Berlin tự hào là nơi gắn bó của hơn một nửa số người Đức đoạt giải Nobel Y học và Sinh lý học, bao gồm những tên tuổi lừng lẫy như bác sĩ kiêm nhà vi trùng học Robert Koch và nhà miễn dịch học Paul Ehrlich. Bên cạnh đó, trường cũng là nơi học tập và làm việc của nhiều nhà khoa học, bác sĩ nổi tiếng khác như nhà thần kinh học Carl Wernicke, bác sĩ tâm thần Karl Leonhard và Rahel Hirsch - nữ giáo sư. Năm 2023, Đại học Charité Berlin xếp hạng 73 trong các trường đại học tốt nhất thế giới.

    Đại học Charité Berlin xếp hạng 73 trong các trường đại học tốt nhất thế.

    Đại học Charité Berlin xếp hạng 73 trong các trường đại học tốt nhất thế.

    Đại học Humboldt Berlin

    Thành lập năm 1810, Đại học Humboldt Berlin là một trong những trường đại học danh giá bậc nhất không chỉ tại Đức mà còn trên toàn châu Âu. Trường mang tên người sáng lập, Wilhelm von Humboldt, và anh trai ông, nhà tự nhiên học lỗi lạc Alexander von Humboldt. Đặc biệt, trường nổi tiếng với thế mạnh về các lĩnh vực nghệ thuật và nhân văn.         

    Năm 2023, Đại học Humboldt Berlin giữ vững vị trí thứ 86 trên bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới. Uy tín học thuật của trường được khẳng định qua việc đào tạo nên 29 chủ nhân giải Nobel, trong đó có thể kể đến Max Born, người đoạt giải Nobel Vật lý năm 1954; Theodor Mommsen, đoạt giải Nobel Văn học năm 1902; và Wassily Leontief, đoạt giải Nobel Kinh tế năm 1973.

    Đại học Freiburg

    Là trường đại học lâu đời thứ năm tại Đức, Đại học Freiburg tự hào với bề dày lịch sử giảng dạy các môn khoa học và nhân văn, khẳng định vị thế là một trong những trường đại học hàng đầu của Đức trên trường quốc tế. Cộng đồng sinh viên của trường đến từ hơn 120 quốc gia, trong đó sinh viên quốc tế chiếm khoảng 16%. Năm 2023, trường được xếp hạng 113 trong số các trường đại học tốt nhất thế giới.     

    Đại học Bonn 

    Mang tên chính thức là The Rhenish Friedrich Wilhelm University of Bonn để vinh danh vua Phổ Friedrich Wilhelm, Đại học Bonn  được thành lập vào năm 1818, thời kỳ đỉnh cao của Thời đại Khai sáng. Với nền tảng tư duy phản biện và các giá trị tự do, Đại học Bonn nhanh chóng phát triển và thu hút nhiều học giả lỗi lạc trên khắp nước Đức.

    Ngày nay, Đại học Bonn tự hào là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới, thu hút sinh viên và nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên toàn cầu. Nơi đây cung cấp hơn 90 chương trình đào tạo đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của mọi đối tượng.

    Nổi bật hơn cả, trường có mối quan hệ hợp tác chiến lược với 70 trường đại học danh tiếng trên toàn cầu, mở ra cơ hội học tập và nghiên cứu quốc tế cho sinh viên. Năm 2023, Đại học Bonn xếp hạng 89 trong các trường đại học tốt nhất thế giới.

    Đại học Bonn là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới

    Đại học Bonn là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới

    Đại học Free Berlin  

    Tọa lạc tại vùng ngoại ô Dahlem xanh mát phía tây nam Berlin, Đại học Free Berlin được thành lập vào năm 1948. Với hơn 32.000 sinh viên theo học và cung cấp hơn 150 chương trình cấp bằng, trường tự hào có 17 trung tâm nghiên cứu hợp tác, gần 5.000 học giả và mối quan hệ đối tác rộng khắp với các trường đại học trên toàn thế giới.

    Ngày nay, Đại học Free Berlin là một trong mười một “Trường đại học xuất sắc của Đức”. Trường cũng tự hào có năm người đoạt giải Nobel và 17 người đoạt giải Leibniz. Với 30% phụ nữ làm việc với các chức danh giáo sư, đây là trường đi đầu trong các tổ chức giáo dục đại học của Đức khi nói đến đại diện giới tính. Năm 2023, Đại học Free Berlin xếp hạng 91 thế giới. 

    Đại học RWTH Aachen

    Được thành lập năm 1870, Đại học RWTH Aachen tập trung mạnh vào kỹ thuật, đặc biệt là ngành khai thác mỏ địa phương. Với vị thế là trường kỹ thuật lớn nhất nước Đức, RWTH Aachen thu hút 43.700 sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2023, trường được xếp hạng 99 trong số các trường đại học tốt nhất toàn cầu.         

    Đại học RWTH Aachen luôn duy trì mối liên kết chặt chẽ với ngành công nghiệp, tạo nên một "Thung lũng Silicon" phiên bản châu Âu xung quanh trường và thu hút nguồn tài trợ đáng kể từ bên ngoài cho các nhà nghiên cứu. Aachen cũng nổi lên là thành phố hàng đầu nước Đức về số lượng công ty phụ thuộc trường đại học và văn phòng của các công ty kỹ thuật.            

    Đại học Tubingen Eberhard Karls

    Đại học Eberhard Karls Tübingen là một cơ sở học thuật danh tiếng, nổi bật trong các lĩnh vực dược, nhân văn, khoa học tự nhiên và thần học. Tọa lạc tại Tübingen, Baden-Württemberg, một trong những thị trấn đại học truyền thống của Đức, trường còn được biết đến với những chuyến du ngoạn bằng thuyền thơ mộng và kiến trúc tuyệt đẹp của khu phố cổ Hölderlin.

    Được thành lập từ năm 1477, Đại học Tübingen tự hào là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên của Đức thành lập Khoa Khoa học Tự nhiên và bệnh viện đại học. Ngày nay, Đại học Tübingen có 14 trường, cung cấp 280 khóa học ở mọi cấp độ từ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Trường duy trì mối quan hệ chặt chẽ với hơn 150 tổ chức nước ngoài trên toàn thế giới.  Năm 2023, Đại học Tübingen xếp hạng 86 thế giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-10-truong-ai-hoc-tot-nhat-nuoc-uc-nhieu-cai-ten-khong-ngo-en-a448989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.