+Aa-
    Zalo

    Top 10 thành phố sạch nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – New York (Mỹ), Kobe (Nhật Bản), Singapore (Singapore)… là một trong những thành phố sạch nhất thế giới, theo bình chọn của trang web Wonderslist.

    (ĐSPL) – New York (Mỹ), Kobe (Nhật Bản), Singapore (Singapore)… là một trong những thành phố sạch nhất thế giới, theo bình chọn của trang web Wonderslist.

    1. Helsinki, Phần Lan

    Top 10 thành phố sạch nhất thế giới

    Helsinki là thành phố đặc trưng của Phần Lan. Thành phố này nổi bật bởi những dãy núi xanh ngút ngàn, những bảo tàng, bãi biển khiến du khách vô cùng ngạc nhiên. Theo ước tính, dân số của thành phố Helsinki là 7,8 triệu người. Helsinki được biết đến với những điểm du lịch kỳ lạ như hệ thống điện tiêu tốn ít năng lượng. Mục đích của hệ thống này là giúp thành phố Helsinki thân thiện với người dân hơn. Những con đường trải thảm, những phương tiện giao thông thân thiện với môi trường và sự sạch sẽ đã giúp cho thành phố Helsinki đứng đầu trong bảng xếp hạng những thành phố sạch nhất thế giới.

    2. New York, Mỹ

    Top 10 thành phố sạch nhất thế giới

    New York là một thành phố tuyệt vời của Mỹ. Với số dân khoảng 1,7 triệu người, thành phố này nổi tiếng với những bảo tàng, công viên, nhà hàng, khách sạn và trung tâm mua sắm lớn.  Hai công viên cây xanh lớn và một nhà hàng xanh của Mỹ cũng nằm trong thành phố này. New York là lựa chọn hàng đầu cho những ai có nhiều thời gian đi du lịch bởi thành phố này vô cùng sạch.

    3. Kobe, Nhật Bản

    Top 10 thành phố sạch nhất thế giới

    Kobe là một thành phố giàu có của Nhật Bản. Đây là một thành phố đông dân cư và có nhiều điểm du lịch khác nhau. Việc đến thăm quan thành phố Kobe không còn là mơ ước của nhiều người. Thành phố này nổi tiếng bởi hệ thống quản lý nước thải tiên tiến và phương tiện giao thông thân thiện. Người dân sống ở thành phố Kobe có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh công cộng bằng việc vứt rác vào thùng khi đi bộ trên đường phố.

    4. Wellington, New Zealand

    Top 10 thành phố sạch nhất thế giới

    Theo số liệu thống kê năm 2011, dân số của thành phố Wellington là khoảng 5,66 triệu người. Wellington là thành phố nổi bật của New Zealand. Những khu rừng, bảo tàng nổi tiếng, môi trường thoải mái, những con đường xanh khiến Wellington trở thành nơi lý tưởng cho khách du lịch. Giao thông công cộng ở thành phố Wellington là một trong những điểm ưa thích của người dân sống tại đây.

    5. Singapore

    Top 10 thành phố sạch nhất thế giới

    Singapore là một trong những thành phố tốt nhất, bận rộn nhất và sạch nhất châu Á. Mặc dù cuộc sống khá bận rộn nhưng người dân sống tại Singapore có nhiều cơ hội thư giãn vào các buổi tuổi hay cuối tuần. Với số dân khoảng 5,4 triệu người, Singapore là thành phố nổi bật trên thế giới theo nhiều khía cạnh khác nhau.

    6. London, Vương Quốc Anh

    Top 10 thành phố sạch nhất thế giới

    London được biết đến là thành phố tuyệt đẹp và phát triển của Vương Quốc Anh. Tuy nhiên, thành phố này cũng nối tiếng với nhiều con đường sạch và không khí trong lành. Thời tiết tại London vô cùng dễ chịu. Du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp của các bảo tàng, công viên giải trí, những điểm văn hóa hấp dẫn và những nhà hàng nổi tiếng.

    7. Freiburg, Đức

    Top 10 thành phố sạch nhất thế giới

    Nếu có cơ hội tham quan nước Đức và tận hưởng cuộc sống tại một số thành phố hoa với những ngọn đồi xanh thì Freiburg là lựa chọn đúng đắn. Thành phố này nổi tiếng với những khu vườn sạch, công viên, cây cối trên đường và môi trường sinh thái thân thiện.

    8. Paris, Pháp

    Top 10 thành phố sạch nhất thế giới

    Paris là trung tâm mua sắm và thời trang yêu thích của nhiều “tín đồ mua sắm”. Paris nổi tiếng với những con đường trải thảm sạch sẽ, hệ thống giao thông tốt và nhiều công viên giải trí đẹp.

    9. Brisbane, Australia

    Top 10 thành phố sạch nhất thế giới

    Với số dân khoảng 2,04 triệu người, Brisbane là một trong những thành phố đẹp và sạch nhất của Australia. Thành phố này nổi tiếng với kiểu thời tiết ẩm ướt và môi trường thoải mái. An ninh tại thành phố Brisbane khá tốt cùng với nhiều cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ cho người dân.  

    10. Oslo, Na Uy

    Top 10 thành phố sạch nhất thế giới

    Oslo là một trong những thành phố bận rộn và đông dân nhất Na Uy. Thành phố này nổi tiếng với những công viên, hồ nước và khu vườn tuyệt đẹp. Oslo thực sự là một thành phố lý tưởng nhất trên thế giới. Năm 2007, theo bình chọn của tạp chí Reader’s Digest, Oslo là thành phố xanh thứ 2 trên thế giới. Mỗi năm, thành phố này thu hút một số lượng lớn du khách đến thăm quan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-thanh-pho-sach-nhat-the-gioi-a36809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan