Tập đoàn truyền thông quốc tế Media Tenor vừa công bố danh sách top 10 CEO ngân hàng được yêu thích tại Việt Nam.
Media Tenor - một Tập đoàn truyền thông quốc tế có trên 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thu thập và phân tích dữ liệu báo chí vừa công bố kết quả khảo sát trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ở Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2015.
Trong đó kết quả về các CEO được yêu thích có sự xuất hiện ấn tượng của 4 CEO trẻ có nhiều dấu ấn: Nguyễn Hưng (Ngân hàng TMCP Tiên Phong - TPBank), Võ Tấn Hoàng Văn (ngân hàng TMCP Sài Gòn SCB), Nguyễn Thiện Bảo (ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam PVcomBank) và Nguyễn Thanh Nhung (ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín Vietbank).
Các CEO mới góp mặt trong danh sách nửa đầu năm nay phần lớn đều là những tên tuổi xuất hiện nhiều trên truyền thông với những hình ảnh và thông tin tích cực. Đáng chú ý là TGĐ Ngân hàng TMCP Tiên Phong- ông Nguyễn Hưng, một gương mặt khá quen thuộc trong giới ngân hàng vì cùng với ban lãnh đạo, ông Hưng đã đưa TPBank vươn lên thành một trong những ngân hàng tái cơ cấu thành công trong thời gian gần đây.
Từ một ngân hàng trong diện phải tái cơ cấu, sau 3 năm TPBank đã bù đắp được toàn bộ số lỗ lũy kế trong quá khứ và đã có lợi nhuận thực dương, sớm hơn 1 năm so với dự kiến. Tính đến 30/6/2015, tổng tài sản của TPBank có tăng trưởng nhẹ, đạt mức gần 52,000 tỷ đồng, trong khi đó các hoạt động cốt lõi đều có tăng trưởng tốt, với huy động vốn thị trường 1 và dư nợ cho vay tổ chức và cá nhân đều có tỷ lệ tăng trên 10\% so với năm trước. Đáng chú ý là kết quả lợi nhuận 6 tháng sau khi trích lập dự phòng rủi ro đạt 342 tỷ đồng, vượt 112\% kế hoạch 6 tháng và đạt 55\% kế hoạch lợi nhuận cả năm mà ĐH đồng cổ đông 2015 đã đề ra. Kết quả này so với bối cảnh nhiều ngân hàng tăng trưởng cao nhưng vẫn đau đầu với bài toán cân đối lợi nhuận là điều hiếm hoi.
Gắn liền với danh hiệu “CEO công nghệ”, TGĐ Nguyễn Hưng đã tiên phong trong việc định hướng TPBank phát triển theo chiến lược ngân hàng số, sử dụng các ứng dụng mới nhất của công nghệ thông tin vào vận hành hệ thống và hoạt động của ngân hàng. Đã nhiều lần ông gây ấn tượng với giới truyền thông khi tự đăng đàn giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các sản phẩm, ứng dụng mới của TPBank mà không cần sự trợ giúp của bộ phận IT, kỹ thuật.
PV