+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky yêu cầu điều này sau khi sa thải Tư lệnh lực lượng quân y

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nói rằng còn rất ít thời gian để chờ đợi kết quả và cần phải hành động nhanh chóng trước những thay đổi sắp tới.

    Theo tin tức mới nhất trên RT, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã nhấn mạnh vào những thay đổi cơ bản trong cách quân đội Ukraine quản lý thương vong trên chiến trường, sau khi sa thải Thiếu tướng Tatyana Ostashchenko - Tư lệnh Lực lượng Quân y vào tối 19/11.

    Được biết, Thiếu tướng Tatyana Ostashchenko là người ở Lviv, miền Tây Ukraine, được bổ nhiệm vào vị trí đứng đầu lực lượng y tế vào năm 2021. Người thay thế bà Ostashchenko là ông Anatoliy Kazmirchuk - người đứng đầu một bệnh viện quân sự ở thủ đô Kiev.

    Động thái nói trên diễn ra sau cuộc gặp của ông Zelensky với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov, trong bối cảnh có những thông tin tại Kiev về sự thất bại của chiến dịch phản công mùa hè.

    “Còn rất ít thời gian để chờ đợi kết quả. Cần phải hành động nhanh chóng trước những thay đổi sắp tới”, ông Zelensky nói và cho biết thêm rằng, quân đội Ukraine cần “một mức độ hỗ trợ y tế mới về cơ bản”.

    cang thang nga ukraine ngay 2111 ong zelensky yeu cau dieu nay sau khi sa thai tu lenh luc luong quan y
    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. Ảnh: Ukrainska Pravda

    Bộ trưởng Umerov đã lập luận trong các bài đăng trên mạng xã hội rằng, y học chiến thuật cần được “số hóa” và “đơn giản là không có chỗ cho những vấn đề như garo dưới mức tiêu chuẩn”.

    Trao đổi với tờ The Daily Telegraph của Anh, các nguồn tin giấu tên của Ukraine đã phàn nàn về các thiết bị “không đạt tiêu chuẩn”, đồng thời nói rằng việc huấn luyện kém dẫn đến việc các bác sĩ quân y sử dụng gảo khi không cần thiết, vì vậy gia tăng số trường hợp phải cắt cụt chi.

    RT đưa tin theo ước tính của Nga, ít nhất 90.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng hoặc bị thương trong 4 tháng giao tranh ác liệt tại miền Nam. Mới đây, Kiev cho biết chiến dịch phản công mùa hè thực chất chỉ là một đòn tâm lý và cuộc tấn công thực sự vẫn đang diễn ra.

    Trong một diễn biến khác, theo Ukrainska Pravda, Tổng thống Zelensky đã thông báo về gói viện trợ quân sự mới từ Mỹ, sau cuộc gặp gỡ với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ  Lloyd Austin hôm 20/11.

    “Có một gói phòng thủ mới từ Mỹ. Tôi rất biết ơn về điều đó. Đặc biệt, sẽ có thêm đạn pháo cần thiết ngay lúc này”, nhà lãnh đạo Ukraine chia sẻ nhưng không nêu chính xác khi nào gói viện trợ quân sự mới sẽ được công bố.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 21/11: Kiev đạt bước tiến gần “điểm nóng” Avdiivka

    Lần cuối cùng Mỹ thông báo sẽ gửi một gói viện trợ quân sự khác cho Ukraine là vào đầu tháng 11/2023. Chính quyền của Tổng thống Joe Biden vẫn còn khoảng 5 tỷ USD ngân sách dành cho viện trợ quân sự từ nguồn dự trữ được Quốc hội Mỹ phê duyệt vào năm 2022.

    Tổng thống Biden hiện đang cố gắng thuyết phục Quốc hội hỗ trợ cho cả Ukraine và Israel, đồng thời thông qua gói viện trợ mới trị giá 106 tỷ USD, trong đó có hơn 61 tỷ USD viện trợ cho Kiev.

    Đinh Kim (Theo RT, Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-yeu-cau-dieu-nay-sau-khi-sa-thai-tu-lenh-luc-luong-quan-y-a600344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine sa thải hai quan chức cấp cao về an ninh mạng

    Ukraine sa thải hai quan chức cấp cao về an ninh mạng

    Quyết định sa thải được công bố chưa đầy một giờ trước khi công tố viên chống tham nhũng cho biết đang điều tra các quan chức trong Cơ quan Bảo vệ Thông tin và Truyền thông Đặc biệt Nhà nước Ukraine liên quan vụ 6 người bị nghi biển thủ 1,72 triệu USD từ năm 2020 đến năm 2022.