+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky phủ nhận việc tiến hành chiến dịch quân sự trên lãnh thổ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lên tiếng về những vụ nổ được ghi nhận ở phần lãnh thổ Nga tiếp giáp biên giới Ukraine, Tổng thống Volodymy Zelensky đã phủ nhận sự liên quan.

    Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Al-Arabiya của Ả Rập, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết quân đội nước ông không liên quan tới những vụ tấn công nhằm vào phần lãnh thổ của Nga trong 1 tháng qua. Theo ông Zelensky, xung đột được giới hạn trong lãnh thổ Ukraine và chưa lan sang Nga. Ngoài ra, tổng thống Zelensky nhấn mạnh rằng quân đội Ukraine sẽ không tiến hành các hoạt động tác chiến trên đất Nga.

    Ông nói thêm rằng quân đội Ukraine chỉ đang bảo vệ quê hương của họ và không có ý định tấn công lãnh thổ Nga. 

    screen shot 2022 05 03 at 145502
    Tổng thống Ukraine Volodymy Zelensky. Ảnh: AP 

    Trước đó, hồi giữa tháng 4, các nhà chức trách Nga từng báo cáo việc trực thăng Mi-24 của Ukraine đã bắn vào một căn cứ dầu ở Belgorod, Nga. Thời điểm này, ông Zelensky đã từ chối trả lời trực tiếp câu hỏi liệu các phi công Ukraine có nhận được lệnh không kích hay không và không nói về sự liên quan của Ukraine trong vụ việc. 

    Được biết, trong 1 tháng qua, các vùng lãnh thổ của Nga tiếp giáp Ukraine đã hứng chịu một vài cuộc tấn công. Cụ thể, ngày 29/4, tại vùng Bryansk, nằm ở phía Bắc vùng Chernigov và Sumy của Ukraine, trạm kiểm soát biên giới Belaya Berezka cho biết khu vực này đã hứng chịu hỏa lực súng cối. Theo thống đốc Bryansk, không có thương vong trong vụ tấn công. Ngày hôm sau, thống đốc cho biết hệ thống phòng không của khu vực đã ngăn chặn các máy bay của Không quân Ukraine xâm nhập vào Nga. Ngoài ra, vào ngày 25/4, quân đội Ukraine được cho là đã bắn hơn 50 quả thủy lôi vào trạm kiểm soát Troebortnoe ở Bryansk.

    Hồi giữa tháng 4, hai trực thăng Ukraine được báo cáo đã xâm phạm không phận Nga và bắn nhiều phát đạn vào các khu dân cư ở làng Klimovo khiến một vài người bị thương. Trong khi đó, đến ngày 1/5, Thống đốc vùng Kursk, ông Roman Starovoit, thông tin rằng cây cầu đường sắt trong vùng đã bị sập do bị phá hoại.

    Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở khu vực Belgorod, giáp Kharkov của Ukraine. Khu vực này đã báo cáo về những tiếng nổ vào đêm 2/5, nhiều người cũng đã quay được những tia chớp trên bầu trời. May mắn, không có thiệt hại cũng như thương vong về người được báo cáo trong vụ việc. Cuối ngày 2/5, Thống đốc Vyacheslav Gladkov nhận định các vụ nổ không phải do các cuộc tấn công từ Ukraine. 

    Minh Hạnh (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-phu-nhan-viec-tien-hanh-chien-dich-quan-su-tren-lanh-tho-nga-a536244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan