+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine tuyên bố sẽ giành chiến thắng

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Ukraine sẽ "đánh bại Nga", đồng thời cảm ơn những người đã và đang chiến đấu cho Kiev.

    "Với việc đánh bại Nga, chúng tôi sẽ đáp trả những ai xâm phạm Ukraine. Đây sẽ là chiến thắng của tất cả người dân Ukraine", Tổng thống Volodymyr Zelensky nói trong video nhân dịp Ngày Bảo vệ Đất nước 14/10 của Ukraine.

    zelensky tuyen bo ukraine se danh bai nga psl
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Ông Zelensky đồng thời bày tỏ biết ơn với "những người đã và đang chiến đấu cho Ukraine, cũng như những ai đã và chắc chắn sẽ giành chiến thắng". Tổng thống Ukraine khẳng định "thế giới đang đứng về phía Ukraine hơn bao giờ hết trong lịch sử", đề cập tới những hỗ trợ từ phương Tây.

    Trước đó, ngày 11/10, tham gia cuộc họp trực tuyến của các nhà lãnh đạo G7, một ngày sau khi tên lửa Nga dội xuống các thành phố Ukraine bao gồm cả thủ đô Kiev, ông Zelensky kêu gọi được hỗ trợ thêm các hệ thống phòng không và muốn G7 cử phái đoàn quốc tế đến giám sát biên giới Belarus.

    Tổng thống Ukraine khẳng định "không có kế hoạch tấn công Belarus nhưng muốn đảm bảo không có mối đe dọa nào từ nước láng giềng phía Bắc".

    Trong nhiều tháng qua, các đồng minh phương Tây của Ukraine đã bơm viện trợ tài chính và vũ khí hạng nặng cho Kiev.  Mới đây, một số nước phương Tây cũng cam kết cung cấp thêm các hệ thống phòng không và đạn dược bổ sung cho Ukraine.

    Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren ngày 12/10 tuyên bố nước này sẽ gửi thêm các tên lửa phòng không cho Ukraine. Ông nhấn mạnh rằng “kết quả duy nhất mà Nga đạt được với các cuộc tấn công tiếp tục vào Ukraine là chúng tôi sẽ cung cấp nhiều vũ khí hơn nữa”.

    Đức cũng đã chuyển giao hệ thống phòng không IRIS-T đầu tiên cho Ukraine, trong khi Pháp, Mỹ và Anh đều đã thông báo về việc chuyển giao vũ khí mới, bao gồm các loại pháo gắn trên xe tải của Pháp, hệ thống phòng không NASAMS do Mỹ sản xuất và hệ thống tên lửa không đối không AMRAAM của Anh.

    Nga đã nhiều lần cảnh báo phương Tây về việc “bơm” vũ khí cho Ukraine, nói rằng những hoạt động như vậy sẽ chỉ kéo dài xung đột.

    Hiện chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine sắp bước sang tháng thứ 8. Giao tranh tiếp tục diễn ra tại khu vực miền Nam và Đông Bắc Ukraine, sau khi quân đội nước này phát động đợt phản công và tái kiểm soát nhiều khu dân cư.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-tuyen-bo-se-gianh-chien-thang-a554249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan