+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine: Tình hình ở Bakhmut "khó khăn nhất"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã thừa nhận tình thế khó khăn tại thành phố Bakhmut, thuộc tỉnh Donetsk, trong cuộc xung đột hiện nay.

    Ngày 15/10 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết tình hình tại thành phố Bakhmut ở phía Đông, thuộc tỉnh Donetsk, đang "vô cùng khó khăn" khi Nga đang tiến gần tới thành phố.

    Trong bài phát biểu hàng đêm, ông Zelensky nói: "Tình thế khó khăn vẫn đang tiếp diễn ở các vùng Donetsk và Lugansk, nhất là ở Bakhmut những ngày gần đây. Chúng tôi hiện vẫn đang giữ vững vị trí của mình".

    Phát biểu của Tổng thống Ukraine được đưa ra sau khi lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn ở vùng Donetsk cho biết họ đã giành quyền kiểm soát hai ngôi làng gần Bakhmut là Opytine và Ivangrad vào ngày 13/10. 

    tinh hinh thanh pho bakhmut
    Bakhmut đang là một trong những "điểm nóng" trong cuộc xung đột tại Ukraine hiện nay. Ảnh: AFP 

    Trong nhiều tuần qua, Nga đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Bakhmut, một thành phố nấu rượu và khai thác muối, nơi từng có 70.000 dân cư trú. Thành phố này được xem là một mục tiêu có ý nghĩa với Nga. 

    Từ Chasiv Yar, cách thành phố Bakhmut 15km, các nhà báo AFP đã trao đổi với một người lính vừa trở về từ chiến tuyến Bakhmut. Với sự kiệt quệ về thể chất và tinh thần trên đôi mắt, người lính 50 tuổi thuộc lữ đoàn 93 có biệt danh "Poliak", đã kể lại 4 ngày chiến đấu căng thẳng. "Nhiều ngày tôi không ngủ, không ăn, không uống gì khác ngoài cà phê. Trong số 13 người trong nhóm của tôi, chúng tôi mất hai binh sĩ và năm người phải sơ tán", ông cho hay.

    Ông xúc động chia sẻ: "Đây là cuộc sống của chúng tôi bây giờ, chúng tôi sẽ làm mọi thứ cho đất nước của chúng tôi".

    Trong nhiều tuần qua, quân đội Ukraine đang thực hiện cuộc phản công và đã giành lại các vùng lãnh thổ rộng lớn ở phía Nam và phía Đông Ukraine - bao gồm cả Donetsk. Tuy nhiên, cuộc xung đột hiện vẫn đang tiếp diễn căng thẳng và chưa thể nói trước kết quả.

    Minh Hạnh(Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-tinh-hinh-o-bakhmut-kho-khan-nhat-a554380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan