+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine kêu gọi các thành viên Đông Âu của NATO hỗ trợ

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky muốn có một cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga  Vladimir Putin, đồng thời đang tìm kiếm sự hỗ trợ của NATO.

    Tổng thống Zelensky cho biết, hôm nay (25/2), ông đã điện đàm với người đồng cấp Ba Lan Andrzej Duda để tìm kiếm sự hỗ trợ quốc phòng từ các thành viên Đông Âu của NATO và buộc Nga phải đàm phán. "Chúng tôi cần một liên minh chống chiến tranh", ông Zelensky đăng trên Twitter.

    tong thong ukraine keu goi nato ho tro dspl
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

    Lãnh đạo Ukraine đồng thời cho rằng "sớm hay muộn" Moskva sẽ phải trao đổi với Kiev để chấm dứt cuộc chiến của họ.

    "Không sớm thì muộn Nga cũng sẽ phải nói chuyện với chúng tôi. Nói về cách kết thúc giao tranh và ngăn chặn cuộc xâm lược này. Cuộc trò chuyện bắt đầu càng sớm thì càng ít tổn thất cho chính Nga", ông Zelensky nói.

    Trong khi đó, vào trưa 25/2, hãng tin CNN dẫn lời Thứ trưởng Nội vụ Ukraine Evgeny Yenin cho biết, một chiến cơ Sukhoi Su-27 của Ukraine đã bị bắn rơi tại thủ đô Kiev.

    Hình ảnh do các lực lượng khẩn cấp Ukraine ghi lại cho thấy, dường như mảnh vỡ máy bay rơi trúng một ngôi nhà 2 tầng gây hoả hoạn nghiêm trọng.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cũng thông tin cho thấy, lực lượng tấn công hàng không của nước này đã cho nổ một cây cầu bắc qua sông Teteriv tại Ivankiv, phía Bắc Kiev nhằm ngăn lực lượng Nga.

    Ngoại trưởng các nước thành viên NATO đã tiến hành cuộc họp khẩn để thảo luận và đưa ra các giải pháp cấp bách liên quan những căng thẳng quân sự leo thang tại Ukraine.

    NATO cũng đang có kế hoạch thành lập các đơn vị chiến đấu ở Romania và Bulgaria, và có thể cả Hungary và Slovakia - tương tự như các đơn vị đã được thiết lập ở các nước Baltic và Ba Lan.

    Về phía Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định hoạt động quân sự đặc biệt ở Donbass không bao gồm việc chiếm đóng Ukraine mà chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi quốc xã hóa Ukraine. Ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm về cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev.

    Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng họ không tấn công vào các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraine, nên không có gì đe dọa dân thường.

    Mộc Miên(Theo Times Of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-keu-goi-cac-thanh-vien-dong-au-cua-nato-ho-tro-a529438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan