+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine: Bảo vệ Bakhmut quan trọng nhưng không phải bằng mọi giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine cho biết Bakhmut đã bị tàn phá và việc bảo vệ thành phố này quan trọng nhưng không phải bằng mọi giá.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày 19/2 rằng quân đội Ukraine sẽ tiếp tục bảo vệ thành phố Bakhmut phía đông nhưng không phải bằng mọi giá.

    tong thong ukraine bao ve bakhmut quan trong nhung khong phai bang moi gia 01
    Thành phố Bakhmut bị tàn phá nặng nề bởi chiến sự. Ảnh: Reuters

    Theo Reuters, các cuộc pháo kích của Nga đã gần như phá hủy thành phố Bakhmut miền đông Ukraine và cuộc tranh luận đang nổ ra về việc liệu quân đội Ukraine có nên ở lại thành phố hay không.

    "Đúng vậy! Nó không phải là một thành phố quá lớn. Trên thực tế, giống như nhiều thành phố khác ở Donbass, nó đã bị quân đội Nga phá hủy. Điều quan trọng là chúng tôi phải bảo vệ nó nhưng không phải bằng bất cứ giá nào và không để cho mọi người đều chết", ông Zelensky cho hay.

    Có nguồn tin cho rằng, Bakhmut nằm ở khu vực trên tiền tuyến Donetsk, với dân số trước chiến tranh lkhoảng 70.000 người nhưng hiện tại, các quan chức Ukraine ước tính nởi đây chỉ còn chưa đến 5.000 dân thường ở đó.

    Một số nhà phân tích chỉ ra rằng Bakhmut đóng vai trò là cửa ngõ vào các thành phố xa hơn về phía tây trong khu vực Donetsk nên thị trấn này mang nhiều giá trị biểu tượng hơn là giá trị chiến lược.

    Các lực lượng Nga đã chiếm được hai thị trấn lớn xa hơn về phía bắc kể từ tháng 7 năm ngoái và đã bao vây Bakhmut kể từ đó. Giao tranh đã lan sang phía bắc của thị trấn này trong vài ngày qua khi các lực lượng Nga ngày càng gia tăng các cuộc tấn công vào các ngôi làng gần đó trong những ngày gần đây.

    Các nhà phân tích quân sự Ukraine cho rằng Bakhmut được bảo vệ bởi sông và rừng, điều này có ý nghĩa to lớn trong việc kiềm chế quân đội Nga.

    Ukraine gần đây liên tục cảnh báo Nga đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới nhằm đánh dấu một năm phát động chiến dịch quân sự ngày 24/2. Lực lượng Nga đã dồn dập tấn công nhằm chọc thủng các tuyến phòng thủ của Ukraine tại miền đông, không chỉ ở Bakhmut mà còn xa hơn về phía bắc, quanh Lyman, và phía nam ở Ugledar.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-bao-ve-bakhmut-quan-trong-nhung-khong-phai-bang-moi-gia-a566508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan