+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump lại không đeo khẩu trang khi thị sát trung tâm điều phối thiết bị y tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh chuyến thăm cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump không đeo khẩu trang trong lúc các quan chức tháp tùng ông và nhân viên trung tâm đều có đầy đủ.

    Hình ảnh chuyến thăm cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump không đeo khẩu trang trong lúc các quan chức tháp tùng ông và nhân viên trung tâm đều có đầy đủ. 

    Các quan chức tháp tùng ông Donald Trump đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Donald Trump đã  không đeo khẩu trang khi đi thăm một trung tâm phân phối khẩu trang ở Pennsylvania vào hôm 14/5, đồng thời công bố kế hoạch bổ sung kho dự trữ chiến lược của Mỹ sau khi thiết bị y tế đã cạn kiệt.

    Reuters đưa tin,  đây là lần thứ hai trong tháng, Tổng thống Trump tới thị sát một cơ sở y tế mà không đeo khẩu trang.

    Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng đã đi thăm trung tâm phân phối Owens & Minor, nơi đã gửi hàng triệu mặt nạ N95, áo choàng phẫu thuật và găng tay đến các bệnh viện và trung tâm phẫu thuật trên khắp nước Mỹ. Các quan chức công ty đều đeo khẩu trang.

    Trước đó, Tổng thống Trump đã đến thăm một cơ sở sản xuất mặt nạ ở Arizona vào tuần trước, lúc đó ông cũng không đeo khẩu trang.

    Hệ thống y tế của Mỹ chỉ có khoảng 13 triệu khẩu trang N95 trước khi Covid-19 bùng phát. Một quan chức chính quyền cấp cao nói với các phóng viên rằng chính quyền ông Trump đang tìm cách bổ sung 300 triệu khẩu trang N95vào kho dự trữ của Mỹ vào mùa thu.

    Theo Worldmeters, trong 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận thêm gần 26.200 ca nhiễm và hơn 1.700 trường hợp tử vong do Covid-19, đưa tổng số người nhiễm và tử vong tại quốc gia này lên lần lượt là 1.456.526 và 86.904.

    Hôm 13/5, ông Trump nói rằng lời kêu gọi "hết sức thận trọng khi mở cửa đất nước" của cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci là "không thể chấp nhận được".

    Cụ thể, ông Fauci, cố vấn hàng đầu trong nhóm chuyên trách chống Covid-19, trước đó cảnh báo về "hậu quả nghiêm trọng" nếu tái mở cửa đất nước quá sớm.

    "Có nguy cơ thực sự rằng chúng ta có thể châm ngòi một đợt bùng phát dịch không thể kiểm soát", Fauci nói trong phiên điều trần trực tuyến trước Ủy ban Thượng viện Mỹ hôm 12/5.

    Mộc Miên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-lai-khong-deo-khau-trang-khi-thi-sat-trung-tam-dieu-phoi-thiet-bi-y-te-a323410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan