+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump gọi cựu Giám đốc FBI là kẻ “hèn nhát”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi tin rằng những tiết lộ của ông Comey còn nhiều hơn nhiều những gì mọi người có thể nghĩ tới. Hoàn toàn phi pháp? Rất hèn nhát!", Tổng thống Trump viết trên Twitter.

    "Tôi tin rằng những tiết lộ của ông Comey còn nhiều hơn nhiều những gì mọi người có thể nghĩ tới. Hoàn toàn phi pháp? Rất hèn nhát!", ông Trump viết trên Twitter.

    Tin tức báo Tri thức trực tuyến đăng tải, sáng 11/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên Twitter chỉ trích ông James Comey, cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), về việc tiết lộ cho một người bạn thân bản ghi chép một cuộc nói chuyện giữa ông Comey và vị tổng thống.

    Ông James Comey tuyên thệ trước khi bắt đầu phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ hôm 8/6. Ảnh: Reuters.

    "Tôi tin rằng những tiết lộ của ông Comey còn nhiều hơn nhiều những gì mọi người có thể nghĩ tới. Hoàn toàn phi pháp? Rất hèn nhát!", ông Trump viết trên Twitter.

    Lời chỉ trích của ông Trump xuất hiện sau khi ông Comey dự phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ hôm 8/6 về những vấn đề liên quan cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ cũng như lý do ông Comey bị cách chức.

    Tại buổi điều trần kéo dài gần 3 tiếng, cựu giám đốc FBI đã cáo buộc Nhà Trắng "dối trá" khi sa thải ông. Ông Comey cũng tiết lộ chính ông đã đưa bản ghi chép cuộc nói chuyện hồi tháng 2 giữa ông và Tổng thống Trump cho một người bạn là giáo sư tại Đại học Luật Columbia và nhờ người này công bố với báo giới.

    Theo ghi chép, trong cuộc gặp, ông Trump đã "hy vọng" ông Comey dừng cuộc điều tra về tướng Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia, liên quan đến mối liên hệ giữa Moscow và phe Trump trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Ông Comey cho biết ông ghi chép về cuộc gặp là vì lo ngại rằng "ông ấy (Tổng thống Trump) có thể sẽ nói dối" về việc đó.

    Ông Comey thừa nhận Tổng thống Trump đã không dùng những từ ngữ mang tính ra lệnh trong cuộc gặp đó. Tuy nhiên cựu giám đốc FBI coi câu nói "Tôi hy vọng anh có thể để anh ta (Flynn) ra đi" của ông Trump là "chỉ thị" và đã không "tuân theo".

    Trước đó, báo Sài Gòn giải phóng đăng tải, sau cuộc điều trần của cựu Giám đốc FBI James Comey trước Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ, luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump Marc Kasowitz ngày 9/6 cáo buộc ông Comey đã tiết lộ những thông tin có chọn lọc để gây mất uy tín Chính phủ của Tổng thống Mỹ D.Trump. Vì vậy, ông Comey có thể đã phạm luật.

    Tuy nhiên, theo một số chuyên gia pháp lý, ông Comey không phạm luật vì những thông tin này cũng đã được Tổng thống Mỹ D.Trump tiết lộ. Tổng thống Mỹ D.Trump tuyên bố sẽ đấu tranh chống lại mọi kẻ thù và loại bỏ những nỗ lực gây tổn hại đến nhiệm kỳ của mình. 

    Ông James Comey tuyên thệ trước khi bắt đầu phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ hôm 8/6. Ảnh: Reuters.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-goi-cuu-giam-doc-fbi-la-ke-hen-nhat-a192962.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan