+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump gây tranh cãi khi bất ngờ chỉ trích cơ quan tình báo Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump gây tranh cãi khi chỉ trích các cơ quan tình báo Mỹ, cho rằng họ đang làm việc lộn xộn và rối loạn, theo Reuters.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump gây tranh cãi khi chỉ trích các cơ quan tình báo Mỹ, cho rằng họ đang làm việc lộn xộn và rối loạn, theo Reuters.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Cuối tuần qua, ông Donald Trump tuyên bố lựa chọn đại diện đảng Cộng hoà John Ratcliffe vào vị trí giám đốc tình báo quốc gia tiếp theo của Mỹ, sau khi ông Dan Coats rời nhiệm sở. Quyết định của ông chủ Nhà Trắng đã nhận được sự ủng hộ của nghị sĩ đảng Cộng hoà trong khi một số cựu quan chức tình báo và nghị sĩ đảng Dân chủ phản đối, lo ngại rằng ông Ratcliffe “không đủ tiêu chuẩn” và sẽ “đóng khung hoạt động tình báo phù hợp với những yêu cầu của Tổng thống”.

    Về phần mình, ông Trump khẳng định ông Ratcliffe là lựa chọn hoàn hảo hiện nay và ông ấy có thể sẽ hoàn thành nhiệm vụ một cách “đáng kinh ngạc”.

    “Tôi nghĩ rằng chúng tôi cần một người như thế”, Tổng thống Mỹ khẳng định. “Chúng tôi cần ai đó mạnh mẽ để có thể khôi phục cơ quan. Bởi vì, như tôi nghĩ, mọi người đã thấy được tất cả, các cơ quan tình báo đều lộn xộn. Họ đã vận hành một cách lộn xộn”.

    Ngoài ra, ông Trump cũng phủ nhận có một cuộc xung đột với ông Coats, nói rằng vị quan chức tình báo vừa từ chức là một người bạn và là một người tuyệt vời.

    Trên thực tế, ông Trump đã nhiều lần chỉ trích cộng đồng tình báo Mỹ kể từ khi nhậm chức.

    Khi được hỏi về ý kiến ​​của ông Trump, Thượng nghị sĩ Mark Warner của đảng Dân chủ trong Ủy ban Tình báo Thượng viện cho biết trong một email rằng: “Những người đàn ông và phụ nữ của cộng đồng tình báo Mỹ xứng đáng được cảm ơn và hỗ trợ, chứ không phải là nhận những cuộc tấn công vô căn cứ”.

    Trong khi đó, ông John Sodes, một cựu sĩ quan cao cấp của Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), người đã có 28 năm kinh nghiệm làm việc nói rằng những bình luận của ông Trump là rất tệ vì với tư cách Tổng thống, ông điều hành cộng đồng tình báo và có quyền truy cập vào mọi thông tin. Mặc dù vậy, ông vẫn duy trì những “suy nghĩ hư cấu”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-gay-tranh-cai-khi-bat-ngo-chi-trich-co-quan-tinh-bao-my-a286611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan