+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump công bố danh sách giải “tin giả mạo” năm 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố dnah sahcs Giải đưa tin giả mạo năm 2017 'Fake News Awards 2-17', trong đó có cả CNN và New York Times.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố dnah sahcs Giải đưa tin giả mạo năm 2017 'Fake News Awards 2-17', trong đó có cả CNN và New York Times.

    Hôm 17/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố trên trang mạng xã hội Twitter một bài viết trong đó có dường dẫn đến trang web gop.com của đảng Cộng hòa. Bài viết trên trang web có tựa đề “Giải thưởng Tin tức giả mạo năm 2017” đã công bố danh sách các hãng tin được trao giải “tin giả” của năm bao gồm CNN, ABC, New York Times (NYT), Washington Post, Time và Newsweek.

    Sau khi Tổng thống Mỹ công bố dường dẫn, trang tin tức của đảng Cộng hòa thậm chí đã hiện thông báo lỗi không thể truy cập tạm thời do lượng người đổ về trang quá lớn.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: CNBC.

    Theo đó, bài viết đã liệt kê những lần truyền thông đưa tin mà GOP nhận định là “90% các bài viết về ông Trump mang tính tiêu cực”. Bài viết còn mệnh danh năm 2017 là “năm của tin tức thiên vị và tin giả”.

    Trong danh sách của ông Trump, CNN đã được điểm mặt 4 lần, còn NYT 2 lần, ABC, Washington Post, Time và Newsweek mỗi hãng tin 1 lần.

    Đứng đầu là New York Times vì bài viết của chuyên gia kinh tế Paul Krugman với nội dung dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sẽ không bao giờ có thể khôi phục sau khi ông Trump thắng cử. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đạt mốc 26.000 điểm lần đầu tiên trong phiên giao dịch hôm 17/1.

    Tiếp sau đó là New York Times với bài viết của nhà báo Brian Ross, với nội dung cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn của ông Trump có liên lạc với giới chức Nga trong thời gian tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Vì bài viết này, ông Ross bị đình chỉ công tác không lương trong 4 tuần và phải đính chính thông tin.

    Bản danh sách chỉ ra những thông tin “sai sự thật” mà hãng thông tấn CNN đã cung cấp như việc ông Trump đã xem trước những “tài liệu bị đánh cắp” từ Wikileaks, video cho rằng cảnh ông Trump đổ quá nhiều thức ăn cho cá Koi khi đến thăm Nhật Bản, hay việc cựu giám đốc FBI James Comey sẽ phủ nhận việc Trump nói không bị điều tra.

    NYT tiếp tục xuất hiện trong danh sách vì đưa tin chính quyền ông Trump “giấu nhẹm” báo cáo về biến đổi khí hậu.

    Cuối cùng, bài viết kết luận tin giả lớn nhất năm 2017 là cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, đồng thời tiếp tục tuyên bố cáo buộc này sai sự thật.

    Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng vẫn viết trên Twitter rằng: “Dù một số hoạt động truyền thông gian dối và thiếu trung thực, nhưng vẫn có nhiều phóng viên tuyệt vời khiến tôi tôn trọng và đưa những tin tức tích cực khiến người Mỹ tự hào”.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-cong-bo-danh-sach-giai-tin-gia-mao-nam-2017-a216938.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan