+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump 'bị ném điện thoại' khi đang phát biểu tại hội nghị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại hội nghị Hiệp hội Súng trường quốc gia Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã bị một người trong đám đông ném điện thoại khi ông lên phát biểu.

    Tại hội nghị Hiệp hội Súng trường quốc gia Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã bị một người trong đám đông ném điện thoại khi ông lên phát biểu.

    [presscloud]9427[/presscloud]

    Đoạn video clip do một người tới dự tên là Bradley Brewer ghi lại và đưa lên mạng xã hội Twitter, cách đây vài tiếng cho thấy chiếc điện thoại bị ném lên trên cao rồi rơi xuống sân khấu phía trái ông Trump khi ông lên bục phát biểu tại cuộc họp Hiệp hội Súng trường Quốc gia (NRA) ở thành phố Indianapolis.

    Người ném vật thể đã bị bắt giữ và đưa ra khỏi ra Hội nghị.

    "Một người đã ném điện thoại di động lên sân khấu khi Tổng thống Trump bước ra để thực hiện bài phát biểu @NRT", cộng tác viên của Fox News Katie Pavlich viết trên Twitter. "Ông ta ném nó lên phía trái sân khấu, trong khi Tổng thống ở phía bên phải".

    "Chủ nhân" chiếc điện thoại nhanh chóng bị Cơ quan Mật vụ bắt giữ và thẩm vấn tội danh, còn ông Trump vẫn giữ bình tĩnh và tiếp tục bài phát biểu của mình.

    Trong bài diễn văn, Tổng thống Trump thông báo Hoa Kỳ sẽ rút lui khỏi Hiệp ước vũ khí quốc tế, vốn được ký kết năm 2013 bởi cựu Tổng thống Barack Obama, và bị phản đối bởi NRA cùng các tổ chức bảo thủ khác. Ông Trump nói, Hoa Kỳ sẽ không còn là thành viên ký kết của Hiệp ước mua bán vũ khí Arms Trade Treaty, và việc ký kết này cũng chưa hề được Thượng viện phê chuẩn. Liên Hiệp Quốc sẽ sớm nhận được thông báo chính thức của Washington về quyết định này.

    Hiệp hội NRA lâu nay vẫn phản đối hiệp ước, vốn có tác dụng kiểm soát ngành kinh doanh vũ khí trị giá 70 tỷ Mỹ kim, và ngăn chặn quyền mua súng của những nước bị cáo buộc là vi phạm nhân quyền. NRA cho rằng hiệp ước này sẽ gây hại cho quyền sở hữu súng trong nước.

    Tổng cộng 193 quốc gia của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc đã phê chuẩn hiệp ước Arms Trade Treaty vào tháng 4, 2013, và Hoa Kỳ, quốc gia xuất cảng vũ khí số 1 thế giới, cũng bỏ phiếu ủng hộ bất chấp sự phản đối dữ dội từ NRA.

    Hiện tại, 101 quốc gia đã chính thức tham gia hiệp ước, 29 nước khác, bao gồm cả Hoa Kỳ, đã ký kết nhưng chưa chính thức gia nhập.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bi-nem-dien-thoai-khi-dang-phat-bieu-tai-hoi-nghi-a272974.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan