+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin tuyên bố sẽ đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lần đầu tiên lên tiếng về việc Hạ viện Mỹ thông qua các lệnh trừng phạt mới với Nga.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lần đầu tiên lên tiếng về việc Hạ viện Mỹ thông qua các lệnh trừng phạt mới với Nga.

    Theo báo Dân trí, phát biểu tại cuộc họp báo trong chuyến thăm Phần Lan hôm qua 27/7, Tổng thống Nga Putin nói, nếu Mỹ thực thi các lệnh trừng phạt mới chống lại Nga, "điều đó sẽ rất đáng tiếc bởi đó là một hành động bất cẩn khiến tình hình xấu đi". Người đứng đầu Điện Kremlin cũng nói rằng, các lệnh trừng phạt này của Mỹ là "không thể chấp nhận được" và sẽ dẫn đến sự sụp đổ của các quan hệ quốc tế.

    Tổng thống Vladimir Putin đối thoại trực tiếp với người dân Nga tại thủ đô Moscow vào ngày 15/6 - Ảnh: Reuters. 

    "Chúng tôi không bao giờ chấp nhận và sẽ không bao giờ chấp nhận điều này... Chúng tôi luôn hết sức kiềm chế, kiên nhẫn, nhưng ở thời điểm nào đó chúng tôi sẽ buộc phải đáp trả. Chúng tôi không thể mãi dung thứ cho hành động xấc xược này với chúng tôi", ông Putin nói.

    Ông cũng đề cập đến việc Mỹ trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ông cho rằng, lệnh trừng phạt này là "vi phạm luật pháp quốc tế".

    Theo VnExpress, phát biểu của ông Putin được đưa ra sau khi hạ viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt mới đối với Nga vào ngày 25/7 và các thượng nghị sĩ Mỹ cũng bật đèn xanh để dự thảo này được Thượng viện phê chuẩn.

    Dự luật này còn buộc Tổng thống Trump phải được sự chấp thuận của quốc hội nếu muốn nới lỏng các biện pháp trừng phạt lên Moscow.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-tuyen-bo-se-dap-tra-lenh-trung-phat-cua-my-a197450.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan