+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin tuyên bố đanh thép về khả năng đàm phán hòa bình với Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không thể có bất kỳ cuộc đàm phán nào với Kiev sau cuộc tấn công vào khu vực biên giới Kursk của Nga

    "Tổng thống đã nói rất rõ ràng rằng sau các cuộc tấn công, xâm nhập [của Ukraine] vào Khu vực Kursk, bất kỳ cuộc đàm phán nào cũng không thể diễn ra. Tổng thống cũng nói một điều rất quan trọng, song chúng tôi sẽ đưa ra đánh giá về tình hình này sau", hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với chương trình Moscow.Kremlin.Putin trên kênh truyền hình Rossiya-1.

    Một đoạn phỏng vấn đã được người dẫn chương trình Pavel Zarubin đăng trên kênh Telegram của mình.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không còn cơ hội đàm phán hòa bình. Ảnh: TASS

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không còn cơ hội đàm phán hòa bình. Ảnh: TASS

    Theo đó, ông Sergey Lavrov đồng thời bác bỏ thông tin về các cuộc tiếp xúc trước khi diễn ra các cuộc đàm phán tiềm năng do Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, chỉ trích những thông tin này chỉ là tin đồn.

    "Còn về những tin đồn lan truyền trong thời gian gần đây về một số cuộc tiếp xúc bí mật để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán do Qatar làm trung gian về các vấn đề liên quan đến cơ sở năng lượng của Nga và Ukraine, hoặc tin đồn rằng nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ của chúng ta đang có kế hoạch cố gắng trở thành người trung gian trong lĩnh vực an ninh lương thực  trong bối cảnh đảm bảo tự do hàng hải ở Biển Đen, nên hiểu mục tiêu thực sự của các kế hoạch như vậy. Điều này được thực hiện sau hội nghị Burgenstock, nơi đưa ra quyết định thành lập ba nhóm làm việc về năng lượng, về lương thực trong bối cảnh đảm bảo an ninh hàng hải và về các vấn đề nhân đạo (trao đổi tù binh...)”, vị Ngoại trưởng nói.

    Theo nhà ngoại giao hàng đầu của Nga, toàn bộ quá trình trong khuôn khổ hội nghị về Ukraine tại Thụy Sĩ là không thể chấp nhận được đối với Nga vì nó liên quan đến việc thúc đẩy công thức hòa bình của ông Zelensky như một tối hậu thư.

    "Tiến trình Burgenstock không thể chấp nhận được đối với chúng tôi, vì mục tiêu duy nhất là thúc đẩy tối hậu thư dưới danh nghĩa "công thức Zelensky", ông Lavrov nhấn mạnh.

    Trước đó, trả lời phỏng vấn truyền thông ngày 18/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng khẳng định Nga và Ukraine chưa tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán "trực tiếp hoặc gián tiếp" nào. Theo vị quan chức, Moscow và Kiev đã không tham gia bất kỳ cuộc đàm phán nào kể từ mùa xuân năm 2022, trừ việc trao đổi tù nhân do bên thứ ba hòa giải tạo điều kiện.

    Liên quan tới tin tức mới nhất về cuộc xâm nhập vào lãnh thổ Nga của Ukraine, tối 19/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố  lực lượng Ukraine hiện kiểm soát hơn 1.250 km2 (483 dặm vuông) và 92 khu định cư ở khu vực Kursk. Trong khi Nga cho biết Ukraine đã tấn công cây cầu thứ ba trong khu vực, làm phức tạp thêm nỗ lực của Nga nhằm đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-putin-tuyen-bo-anh-thep-ve-kha-nang-am-phan-hoa-binh-voi-ukraine-a457838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan