+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Không còn cách nào khác để bảo vệ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết việc ông không còn cách nào khác để bảo vệ đất nước ngoài việc mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Theo AFP, ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng về quyết định mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Cụ thể, ông chủ Điện Kremlin nói: "Chúng tôi không còn cách nào khác".

    Ông Putin cũng lưu ý rằng ông không muốn làm tổn hại đến hệ thống kinh tế toàn cầu mà Nga là một phần trong đó. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán chính của châu Âu đã giảm mạnh sau hành động quân sự của Nga đối với Ukraine. Giá năng lượng tại châu Âu tăng vọt, trong đó, đự đoán giá khí đốt tương lai của Hà Lan có thể tăng lên 50% trong khi dầu thô Brent tăng lên hơn 105 USD/thùng.

    tong thong putin dien kremlin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2. Ảnh: TASS

    Sáng 24/2, Tổng thống Putin đã khiến cả thế giới bất ngờ khi tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine để hỗ trợ 2 khu vực ly khai đã được nước này công nhận độc lập.

    Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Putin cảnh báo: "Bất cứ ai cố gắng can thiệp và thậm chí gây ra mối đe dọa cho đất nước của chúng tôi, cho người dân của chúng tôi nên biết rằng phản ứng của Nga sẽ được đưa ra ngay lập tức và dẫn đến những hậu quả chưa từng thấy trong lịch sử".

    Ít lâu sau đó, những tiếng nổ đã được nghe thấy tại nhiều thành phố ở Ukraine. Phía Nga lên tiếng xác nhận đã thực hiện những cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở vật chất quân sự của Ukraine. 

    Cụ thể, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định quân đội nước này không nhắm mục tiêu vào các thành phố của Ukraine, mà chỉ tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của Kyiv. Do đó, phía Moscow cho biết người dân bình thường của Ukraine sẽ không gặp nguy hiểm.

    Các lực lượng Nga đã tiến hành một loạt cuộc tấn công tên lửa, bao gồm cả tên lửa pháo binh tầm xa vào thành phố Kharkiv, gần biên giới phía Đông Bắc của Nga. Các vụ nổ khác đã được báo cáo ở thành phố phía Nam Odessa.

    Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, sau ngày đầu tiên Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt, Ukraine đã ghi nhận 137 người tử vong. Cụ thể, ông Zelenskyy nói: "Hôm nay chúng tôi đã mất đi 137 công dân và người hùng. Cả quân nhân và dân thường". 

    Ông cho biết thêm rằng 316 người khác đã bị thương trong các cuộc tấn công. 

    Không rõ tình hình căng thẳng sẽ kéo dài tới khi nào nhưng theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Pesko, Tổng thống Putin sẽ là người quyết định thời điểm ngừng chiến với Ukraine sau khi đánh giá "kết quả và hiệu quả" chiến dịch.

    Minh Hạnh (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-khong-con-cach-nao-khac-de-bao-ve-nga-a529404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga vô hiệu hóa hơn 80 căn cứ quân sự của Ukraine

    Nga vô hiệu hóa hơn 80 căn cứ quân sự của Ukraine

    Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết 83 căn cứ quân sự mặt đất của Ukraine đã bị vô hiệu hóa, ngoài ra nhiều máy bay chiến đấu, máy bay không người lái cũng bị phá hủy.