+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin chúc mừng phụ nữ nhân ngày 8/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Putin đã gửi tới phụ nữ lời chúc mừng nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ, lưu ý đến đức tính dịu dàng, nhân hậu và phẩm chất tinh thần cao quý của người phụ nữ Nga.

    Tổng thống Putin đã gửi tới phụ nữ lời chúc mừng nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ, lưu ý đến đức tính dịu dàng, nhân hậu và phẩm chất tinh thần cao quý của người phụ nữ Nga.

    Lao động đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng phụ nữ nhân dịp ngày 8.3 bằng bài thơ của Konstantin Balmont.

    Tổng thống phát biểu: “"Phụ nữ làm tràn đầy thế giới này với vẻ đẹp và sức sống của mình. Phụ nữ sưởi ấm nó bằng sự dịu dàng và lòng quảng đại, tạo ra một bầu không khí của sự tiện nghi, hiếu khách và hài hòa. Phụ nữ luôn luôn lo lắng về con, cháu và gia đình của mình. Chúng tôi thường nghĩ làm sao phụ nữ có thể làm tất cả điều này?Nhưng chính vì những điều đó mà chúng tôi càng thương yêu và đánh giá cao phụ nữ".

    Ông Putin đồng thời nhấn mạnh, trong nhiều thế kỷ không phải vô cớ mà đàn ông đã luôn luôn dâng hiến cho phụ nữ âm nhạc và thơ ca.

    Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik

    Tin trên VTC, gửi tới phụ nữ lời chúc mừng nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ, ông Putin dẫn lời của nhà thơ thế kỷ Bạc Konstantin Balmont:

    "Phụ nữ bên cạnh chúng tôi vào lúc sinh ra.

    Phụ nữ bên cạnh chúng tôi đến giây phút cuối.

    Phụ nữ là ngọn cờ chúng tôi  trong  trận ác liệt.

    Phụ nữ là hạnh phúc lớn nhất đàn ông biết".

    Được biết, kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ hồi năm ngoái, Tổng thống Putin cũng đã có bài phát biểu đặc biệt trên truyền hình và dành nhiều lời khen ngợi phụ nữ Nga.

    Theo VOV, ông Putin nhấn mạnh rằng nước Nga tổ chức ngày lễ này bằng sự nồng ấm đặc biệt - mà có thể không nơi nào trên thế giới có được đồng thời cho rằng, những người phụ nữ Nga đã mang tới sự tươi sáng và niềm hy vọng cho thế giới.

    “Ngày hôm nay tràn ngập hoa và quà tặng, với những tình cảm tốt đẹp nhất dành cho những người mẹ, người vợ, con gái và đồng nghiệp của chúng ta - tới mọi phụ nữ thân thiết trong trái tim chúng ta”, Tổng thống Putin nói.

    Nhà lãnh đạo người Nga thổ lộ rằng giới đàn ông Nga tự hào và yêu quý những người phụ nữ của đất nước.

    “Phụ nữ mang tới cho chúng ta cuộc sống. Họ ủ ấm chúng ta bằng tình yêu, sự quan tâm và chăm sóc. Chính sự tử tế và nhân từ của người phụ nữ đã cho thấy bản chất tự nhiên thực sự của tâm hồn Nga”, ông Putin khẳng định.

    Cũng trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Putin không quên gửi lời tri ân đến công lao của các phụ nữ thế hệ thời chiến, đồng thời nhấn mạnh tinh thần đó đang được những phụ nữ hiện đại noi gương và đạt được nhiều thành công trong các lĩnh vực.

    “Hôm nay tôi muốn dành những lời biết ơn đặc biệt để nói với những người phụ nữ của thế hệ thời chiến. Tinh thần dũng cảm và chiến công kỳ vĩ của các bà, các chị đã dạy chúng tôi làm người đàn ông chân chính và chiến thắng tất cả bất chấp mọi khó khăn. Những phụ nữ hiện đại đang noi theo các chị và đạt mọi đỉnh cao trong nghề nghiệp, trong lao động sáng tạo, trong hoạt động xã hội, tạo lập ra môi trường tươi vui thoải mái trong gia đình và nuôi dạy con cái”, Tổng thống Putin tuyên bố.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-chuc-mung-phu-nu-nhan-ngay-83-a183395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan