+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines liên tiếp gây sốc cho Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lại tiếp tục gây bất ngờ khi cho biết nước ông sẽ không tham gia tuần tra chung với Mỹ ở biển Đông.

    (ĐSPL) - Chỉ một ngày sau khi tuyên bố muốn Mỹ rút các lực lượng đặc nhiệm khỏi Philippines, Tổng thống Rodrigo Duterte lại tiếp tục gây bất ngờ khi cho biết nước ông sẽ không tham gia tuần tra chung với Mỹ ở biển Đông.

    Theo vị Tổng thống cá tính này, không chỉ Mỹ, Philippines sẽ không tuần tra chung với bất cứ quốc gia nào khác trên Biển Đông để tránh rắc rối với nước thứ ba.

    Ông Rodrigo Duterte khẳng định: "Philippines sẽ không tham gia bất cứ đoàn tuần tra chung nào trên các vùng biển. Tôi không cho phép điều đó xảy ra vì không muốn vướng vào các hành động thù địch".

    Tổng thống Philippines cho biết ông đã muốn đề cập tới kế hoạch nói trên khi tham dự hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhưng cuối cùng không làm vậy vì "tôn trọng Mỹ". Mỹ và Philippines đã hủy cuộc gặp song phương giữa hai Tổng thống ở Lào sau khi ông Duterte buông lời xúc phạm Tổng thống Obama.

    Tuyên bố mới nhất này của ông Duterte có thể gây sứt mẻ thêm mối quan hệ với đồng minh Mỹ. Trước đó chỉ 1 ngày, ngày 12/9, Duterte đã gây sốc khi tuyên bố muốn các lực lượng đặc nhiệm của Mỹ rời khỏi Midanao, vì muốn tập trung đối phó với các nhóm vũ trang bắt cóc đòi tiền chuộc.

    Hiện Mỹ chỉ còn duy trì một lực lượng đặc nhiệm nhỏ ở Mindanao để hỗ trợ chống khủng bố sau khi đã rút phần lớn quân đóng ở quốc đảo này năm 1990.

    Nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá ông Duterte muốn xua đuổi đồng minh để lấy danh tiếng và sự ủng hộ của dân chúng dù trước đó ông không ít lần tuyên bố sẽ theo đuổi đường lối ngoại giao độc lập hơn trong thời gian nắm quyền.

    Duy Tân
    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]YBLHNUJKoh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-lien-tiep-gay-soc-cho-my-a147753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan