Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines có thể phải ra tòa án quốc tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte có thể sẽ phải đối mặt với tội danh chống lại nhân loại tại Tòa án Hình sự Quốc tế do chiến dịch chống ma túy của mình.

    (ĐSPL) - Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte có thể sẽ phải đối mặt với tội danh chống lại nhân loại tại Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) do chiến dịch chống ma túy của mình, Thượng nghị sĩ Leila de Lima cho biết.

    [mecloud]BOEf5YPFHm[/mecloud]

    Tờ Inquirer dẫn lời bà De Lima cho biết, tuyên bố trên không nhằm đe dọa tổng thống mà hoàn toàn dựa trên tình hình thực tế.

    “Một số chuyên gia nói rằng … nếu các vụ giết người không giảm xuống, và không được kiểm soát, ICC có thể gửi một công tố viên đến Philippines để điều tra tất cả sự việc này, sau đó truy tố dựa trên Quy chế Rome”, bà De Lima nói thêm.

    “Đây không phải trò đùa. Điều cuối cùng chúng ta cần bây giờ là tổng thống thân yêu của chúng ta sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra của tòa án quốc tế như Tòa án Hình sự Quốc tế. Tôi không đe dọa tổng thống. Tôi chỉ nói đến đến thực tế”, bà De Lima tuyên bố.

    Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte. - Ảnh: Concept News Central.

    Thượng nghĩ sĩ cũng chỉ ra rằng, hàng trăm người đã thiệt mạng kể từ khi chính quyền Duterte lên lãnh đạo, và cộng đồng quốc tế ngày càng quan tâm tới vấn đề này hơn.

    Bà Lima cho rằng, Tổng thống Duterte nên bị luận tội, đồng thời cảnh báo ông sẽ không được hưởng quyền miễn trừ dành cho tổng thống.

    Trang tin Inquirer cho hay, 601 nghi phạm ma túy đã bị bắn hạ kể từ tháng 6 năm nay. Báo cáo từ truyền thông nước này cũng tiết lộ, hơn 5.000 nghi phạm ma túy đã bị bắt giữ, trong khi gần 600.000 nghi phạm đã tự đầu thú cho cảnh sát.

    Theo GMA Network, ngày 15/8, bà De Lima cũng kêu gọi ông Duterte chú ý các buổi điều trần sẽ được tổ chức trong tháng này bởi Ủy ban Tư pháp Thượng viện. Ủy ban do bà Lima làm chủ tịch sẽ tiến hành một cuộc điều tra kéo dài 2 ngày về những vụ giết nghi phạm ma túy bắt đầu từ ngày 21-8.

    Hôm 12/8, Đại sứ quán Mỹ đã bày tỏ lo ngại về “các vụ giết người ngoài vòng pháp luật đối với những cá nhân bị nghi ngờ buôn bán ma túy ở Philippines”.

    NHẤT DUY(Theo Asiancorrespondent)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]CDK2K1bylW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-co-the-phai-ra-toa-an-quoc-te-a143992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan