+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp bất ngờ bị tát khi đang chào hỏi người dân

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông đã tát thẳng vào mặt Tổng thống Emmanuel Macron khi nhà lãnh đạo này đang đi dạo  ở vùng Drome, miền Nam nước Pháp.

     

    tong-thong-phap-bat-ngo-bi-tat-vao-mat.mp4

    "Vào khoảng 13h15, ngày 8/6 (giờ địa phương), Tổng thống Macron chuẩn bị lên xe sau khi đến thăm một trường trung học để gặp mặt các chủ nhà hàng và sinh viên và nói về việc cuộc sống đang trở lại bình thường sau đại dịch nhưng ông đã nán lại vì những người dân có mặt tại đó gọi tên ông. Đó là lúc sự việc diễn ra", chính quyền vùng Drome cho hay.

    Video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ông Macron mặc áo sơ mi đi về phía một đám đông đứng đằng sau rào chắn kim loại. Tổng thống Pháp đưa tay về phía một người đàn ông đeo kính và khẩu trang trong trang phục áo phông xanh lá.

    Đúng lúc này, người đàn ông nọ hét “Đả đảo chủ nghĩa Macron” rồi tát vào mặt tổng thống Pháp. Đội an ninh bảo vệ ông Macron đã vật người đàn ông ngã xuống nền đất và hộ tống Tổng thống ra chỗ khác.

    Hiện chưa rõ danh tính người đàn ông này. Trong lúc tát tổng thống, anh ta còn bị nghe thấy hét lên “Montjoie Saint Denis”. Đây là câu hét lúc xung phong của quân đội Pháp khi quốc gia này vẫn còn trong thời kỳ quân chủ.

    "Người tát vào mặt Tổng thống và một cá nhân khác đang bị lực lượng hiến binh thẩm vấn", chính quyền vùng Drome ra tuyên bố cho biết.

    Đây được coi là một lỗ hổng an ninh lớn đối với lực lượng bảo vệ Tổng thống Macron. Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Jean Castex nhấn mạnh nền dân chủ cho phép tranh luận và bất đồng chính kiến hợp pháp nhưng "không bao giờ đồng nghĩa với bạo lực, phát ngôn hung hăng hay xâm hại thân thể" người khác. Lãnh đạo cực tả Jean-Luc Melenchon cũng gửi thông điệp "đoàn kết với Tổng thống" trên mạng xã hội Twitter.

    Sau vụ việc, Tổng thống Macron vẫn tiếp tục chuyến đi của mình, một phụ tá của ông cho hay, đồng thời nói rằng đây là một "cái tát có chủ đích".

    Hồi năm 2016, ông Emmanuel Macron khi còn là Bộ trưởng Kinh tế Pháp từng bị người biểu tình ném trứng trong cuộc đình công phản đối cải cách lao động. Hai năm sau, những người biểu tình "áo vàng" cũng gào thét và la ó với ông trong một tình huống khiến Tổng thống chấn động.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-bat-ngo-bi-tat-khi-dang-chao-hoi-nguoi-dan-a503324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan